svasdssvasds

ท้าเสียว! คนล้นผาหำหด แห่ชมทุ่งกระเจียวบานช่วงวันหยุดคึกคัก [คลิป]

ท้าเสียว! คนล้นผาหำหด แห่ชมทุ่งกระเจียวบานช่วงวันหยุดคึกคัก [คลิป]

รับช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปี 2561นี้ คึกคักกว่าทุกปี ท่ามกลางบรรยากาศนักท่องเที่ยวนับหมื่นเที่ยวชมในอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง ในจ.ชัยภูมิ ที่จะมีให้ชมเพียง1ครั้งต่อปี ระหว่างเดือน มิ.ย.- ก.ย.

( 29 ก.ค.61 ) ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่มาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ซึ่งทาง จ.ชัยภูมิ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ระหว่างช่วงเดือน มิ.ย.- ก.ย. ซึ่งจะมีให้ชมเพียง 2 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว  โดยในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันเข้าพรรษาปีนี้ ที่เขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ซึ่งมีจุดท้าทายความเสียวที่ชาวบ้านขนานนามว่า “ผาหำหด” จุดสุดเขตจังหวัดบนเทือกเขาพังเหย ที่มีระดับความสูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1 กิโลเมตร เป็นที่สนใจแกนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ท้าเสียว! คนล้นผาหำหด แห่ชมทุ่งกระเจียวบานช่วงวันหยุดคึกคัก [คลิป] ท้าเสียว! คนล้นผาหำหด แห่ชมทุ่งกระเจียวบานช่วงวันหยุดคึกคัก [คลิป] ท้าเสียว! คนล้นผาหำหด แห่ชมทุ่งกระเจียวบานช่วงวันหยุดคึกคัก [คลิป]

ด้านนายมานิตย์  ปานสุข นักท่องเที่ยว เล่าว่า  เป็นครั้งแรกที่ได้มีเที่ยวชมดอกกระเจียวบาน ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง และเก็บภาพสวยๆ  บนเส้นทางเดินจากจุดพักรถ ถึงทุ่งกระเจียวด้วยระยะทางไปกลับกว่า 4 ก.ม.  และรู้สึกสนุกมากกับเส้นทางเดินเท้า  พร้อมได้เก็บภาพธรรมชาติ เช่น แมลง และต้นไม้ ดอกไม้สีสันแปลกตา รูปสวนหินที่มีอายุเก่าแก่นับกว่า 100 ล้านปี ที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมาเองอย่างลงตัว ดูสวยงาม ประทับใจสุดๆ

 

related