svasdssvasds

ธารน้ำใจโคราช ส่งของบริจาค 16 คันรถบรรทุกช่วย สปป.ลาว

ธารน้ำใจโคราช ส่งของบริจาค 16 คันรถบรรทุกช่วย สปป.ลาว

จ.นครราชสีมาปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของ 16 คัน พร้อมเงินกว่า 6.6 แสนบาท ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากเขื่อนแตก ที่ สปป.ลาว

(30 ก.ค. 61) บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายชัยวาลย์ วงจร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภค รถแพทย์ฉุกเฉิน และรถกู้ภัย เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ สปป.ลาว โดยมีผู้ร่วมบริจาคเงินสมทบเพิ่มอีกหลายราย อาทิ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช, ห้างสรรพสินค้าซัลทรัลโคราช, ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล21โคราช และนักธุรกิจในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ร่วมเดินทางไปกับขบวนครั้งนี้ด้วยกว่า 50 คน

 

ธารน้ำใจโคราช ส่งของบริจาค 16 คันรถบรรทุกช่วย สปป.ลาว ธารน้ำใจโคราช ส่งของบริจาค 16 คันรถบรรทุกช่วย สปป.ลาว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงิน ที่บริเวณศาลาทรงไทยข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มาตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีผู้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า กางเกง และเวชภัณฑ์ รวมทั้งเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ได้ดำเนินการส่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมด จำนวน 16 คันรถบรรทุก โดยจะส่งไปที่ด่านพรมแดนช่องเม็ก อ.สิรินทร จ.อุบลราชธานี เพื่อที่จะได้ประสานกงสุลลาว ให้มารับของบริจาคทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที ส่วนจำนวนเงินที่รับบริจาคขณะนี้ได้จำนวนกว่า 661,000 บาท โดยจะนำไปมอบให้กับกงสุล สปป.ลาว ที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ธารน้ำใจโคราช ส่งของบริจาค 16 คันรถบรรทุกช่วย สปป.ลาว

สำหรับการรับบริจาคสิ่งของและเงิน หลังจากนี้ไปก็จะปิดจุดรับบริจาคที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แต่สำหรับประชาชนที่อยากจะร่วมบริจาคเพิ่มเติม ก็ยังสามารถบริจาคได้ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ซึ่งจะเปิดรับบริจาคต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

 

 

related