svasdssvasds

แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว

แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน และ ถนนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงรายเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 ก.ค.) เนื่องจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน โดยมวลน้ำจำนวนมหาศาลสูงถึงระดับเอวได้ไหลทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน จนต้องรีบขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังเกิดเหตุ นาย สมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยตนเอง โดยเมื่อเวลา 01.15 น.สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีผู้สูญหายแต่อย่างใด

แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว แม่สายระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ระดับสูงกว่าเอว

ส่วนที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย วานนี้ปริมาณน้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในวันนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 7 เมตรจากปกติอยู่ที่ 3 ถึง 4 เมตร ซึ่งขณะนี้ยังทรงตัวอยู่ในระยะเฝ้าระวัง สำหรับระยะวิกฤตนั้นอยู่ที่ระดับ 10 เมตร  ทำให้ นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ต้องเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ทั้งสถานการณ์น้ำโขงล้นตลิ่ง  ดินสไลด์ และน้ำป่าไหลหลาก

related