svasdssvasds

ส่งคนไทยติดภูเขาไฟรินจานีกลับประเทศเพิ่มอีก 56 คน

ส่งคนไทยติดภูเขาไฟรินจานีกลับประเทศเพิ่มอีก 56 คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (31 ก.ค. ) เฟซบุ๊กของ Royal Thai Embassy, Jakarta โพสต์ข้อความว่า นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ส่งนักท่องเที่ยวไทยที่ตกค้างที่ภูเขาไฟ Rinjani เกาะลอมบอก จ. West Nusa Tenggara เมื่อ 29-30 ก.ค. 2561 ซึ่งพักค้างคืนที่ รร. Lombok Raya ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเตรียมให้จำนวน 29 คนเดินทางกลับไปประเทศไทย โดยสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ โดยนายทรงพลฯ ได้แจ้งให้คณะนักท่องเที่ยวไทยไทยทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนคนไทยทุกคนที่ประสบเหตุ ยังความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้มายังคณะนักท้องเที่ยวไทยดังกล่าว

ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวไทยที่พักค้างคืนอยู่ที่ รร. Lombok Raya 119 คน ซึ่งเป็นส่วนที่บริษัททัวร์ไม่ได้ดูแลเรื่องที่พักให้ โดยในวันนี้ นักท่องเที่ยวไทยจำนวน 58 คนกำหนดเดินทางออกจากเมืองลอกบอก และพรุ่งนี้อีก 24 คน ส่วนนักท่องเที่ยวไทยที่ยังหาเที่ยวบินกลับไม่ได้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไทยตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่เกาะลอมบอก

ล่าสุด 09.00น. เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ส่งคณะนักท่องเที่ยวไทยที่ติดค้างที่ภูเขาไฟ Rinjani เป็นชุดที่ 3 จำนวน 27 คนกลับประเทศไทย โดยเดินทางผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ

related