svasdssvasds

ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งทำลายรถหรูนำเข้าผิดกฎหมายรวมมูลค่า 178 ล้านบาท

ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งทำลายรถหรูนำเข้าผิดกฎหมายรวมมูลค่า 178 ล้านบาท

ประธานาธิบดีดูแตร์เต้ของฟิลิปปินส์ เดินทางไปร่วมงานทำลายรถหรูผิดกฎหมายเมื่อวานนี้ รวมมูลค่ารถที่ถูกทำลายไปอยู่ที่ราว 178 ล้านบาท โดยเขาบอกว่า ต้องการทำให้แก๊งลักลอบนำเข้ารถผิดกฎหมายเกรงกลัว

ประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูแตร์เต้ของฟิลิปปินส์ ร่วมงานทำลายรถยนต์หรูและรถจักรยานยนต์กว่าหนึ่งร้อยคันที่ถูกลักลอบนำเข้าประเทศมาอย่างผิดกฎหมาย รวมมูลค่ากว่า 5 ล้าน 4 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 178 ล้านบาท โดยรถยนต์ที่ถูกทำลายนั้นมีทั้งยี่ห้อแลมโบกินี่ ปอร์เช่ เมซิเดซเบนซ์ และจักรยายนต์ยี่ห้อฮาร์เลย์เดวิดสัน

เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า ประธานาธิบดีดูแตร์เต้มีจุดยืนในการต่อต้านสิ่งผิดกฎหมายอย่างเข้มแข็ง และเขาหวังว่า งานทำลายรถผิดกฎหมายที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่จังหวัดคากายาน จะช่วยยับยั้งไม่ให้เกิดการลักลอบนำเข้ารถยนต์หรือรถจักรยานยนต์โดยไม่เสียภาษี

แม้นโยบายเรื่องนี้จะทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชม แต่ขณะเดียวกัน นโยบายอื่นๆของเขากลับก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อย่างเช่นนโยบายทำสงครามปราบปรามยาเสพติด ซึ่งทำให้มีผู้คนเสียชีวิตไปแล้วหลายพันรายนับตั้งแต่เขาขึ้นมารับตำแหน่งผู้นำประเทศในปี 2016 โดยกลุ่มพิทักษ์สิทธิมนุษยชนกล่าวหาว่า มีผู้คนจำนวนมากที่ถูกสังหารโดยฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลายคนเสียชีวิตโดยไม่มีการสอบสวนก่อน

related