svasdssvasds

“คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป]

“คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป]

พาไปชิม “คูก้าหมูพวงขอนแก่น” อร่อย สูตรเด็ด ร้านเดียวไม่มีสาขา ลูกค้าแน่นร้านทุกวันจนต้องทำบัตรคิว เจ้าของร้านเผยขายได้มากกว่าวันละ 400 พวงในราคาพวงละ 10 บาทเท่านั้น

ร้านคูก้าหมูพวง เปิดให้บริการอยู่บริเวณด้านหน้าตลอดจอมพล ถ.กสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีลูกค้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยทางร้านได้จัดทำบัตรคิวเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบในการกินหมูย่างในช่วงเช้า ได้ลิ้มลองรสชาติหมูพวง ซึ่งเรียกได้ว่ามีจำหน่ายเพียงที่แรกและที่เดี่ยวของ จ.ขอนแก่น

“คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป] “คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป] “คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป]

 

นายเอกสิทธิ์  เกลี้ยงเกลา อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปีก่อนหน้านี้ตระเวนขายตามสถานที่ต่างๆมานานกว่า 2 ปี ปัจจุบันขายหมูพวงเฉลี่ยวันละประมาณ 400 พวง พวงละ 10 บาทเท่านั้น สำหรับสูตรหมูพวงเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านมาจากการคิดค้นของภรรยา แต่ละวันจะคัดเลือกหมูที่มีคุณภาพหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ จากนั้นนำมาหมักด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เมื่อได้ที่ก็นำมาร้อยใส่ตอกให้เป็นพวง และนำไปย่างหรืออบ ส่วนเหตุที่ใช้ว่าหมูพวง เป็นการใช้หมูแดดเดียวทั่วไป แต่ทางร้านนำมาร้อยเป็นพวง จึงตั้งชื่อว่าหมูพวง

 

“คูก้าหมูพวง” อาหารเช้าชาวขอนแก่น ขายดีต้องแจกบัตรคิว [คลิป]

related