svasdssvasds

บุกจับข้าราชการ - อดีตข้าราชการ พศ. เอี่ยวเงินทอนวัด เหตุ ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้ดำเนินคดีต่อ

บุกจับข้าราชการ - อดีตข้าราชการ พศ. เอี่ยวเงินทอนวัด เหตุ ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้ดำเนินคดีต่อ

ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหา ข้าราชการและอดีตข้าราชการที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตเงินทอนวัด เป็นการดำเนินการดำเนินคดีหลัง ป.ป.ช. ส่งเรื่องให้กองปราบปรามดำเนินการต่อ

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงปฏิบัติการเข้าตรวจค้นและจับกุม นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. พร้อมข้าราชการและอดีตข้าราชการ รวม 10 คน ว่า ปฏิบัติการที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากการที่ ทางกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบ(ปปป.)ทำสำนวนคดีและส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)พิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิด

ซึ่ง ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องกลับมาให้กองปราบปรามดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหมายจับ เบื้องต้นมีทั้งหมด 10 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด 10 แห่ง โดยวัด 10 แห่งนี้เกี่ยวข้องกับการจับกุมพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่ดำเนินการจับกุมไปก่อนหน้านี้ ข้อหาส่วนใหญ่ดำเนินคดีตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบและข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวแสดงให้สังคมเห็นว่า คดีนี้ไม่ได้จับกุมเฉพาะพระที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน พศ. ที่เป็นต้นทางของการทุจริตด้วย อย่างไรก็ตามที่มีกระแสข่าวว่ามี1ในผู้ต้องหาเดินทางไปต่างประเทศนั้น ผู้บังคับการกองปราบปราม ตอบสั้นๆเพียงว่า ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบนำหมายค้นบุกจับเจ้าหน้าที่ พศ. เอี่ยวเงินทอนวัด 

กองปรามคุม พนม ศรศิลป์ - จนท.พศ. เอี่ยวเงินทอนวัดสอบขยายผล [คลิป] 

related