svasdssvasds

“วิษณุ” ยืนยัน กต. ทำหนังสือย้ำขอตัว “ยิ่งลักษณ์” ตามขั้นตอนกฎหมาย

“วิษณุ” ยืนยัน กต. ทำหนังสือย้ำขอตัว “ยิ่งลักษณ์” ตามขั้นตอนกฎหมาย

รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจง ขอตัวอดีต นายกฯยิ่งลักษณ์ ต่อประเทศอังกฤษ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อกลับมารับโทษความผิด ตำรวจและอัยการเป็นผู้เริ่มตามขั้นตอน แต่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการจริง

“วิษณุ” แจง กต. ทำหนังสือย้ำขอตัว “ยิ่งลักษณ์”

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศยื่นขอตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรรี เป็น ผู้ร้ายข้ามแดนต่อประเทศอังกฤษว่า ระหว่างรับประทานอาหารเที่ยงในการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เล่าให้ฟังว่าเป็นเรื่องที่ตำรวจและอัยการริเริ่ม ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีอะไรพิเศษ กระทรวงการต่างประเทศมาทราบภายหลัง ส่วนจะดำเนินการอย่างไรเป็นเรื่องของอังกฤษ ไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ยื่นขอตัวน่าจะเป็น อัยการ ในฐานะผู้ประสานงานกับ ทางการอังกฤษ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นความต้องการจาก อังกฤษ แต่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการ ต้องเริ่มจาก ตำรวจ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ริเริ่มเรื่องนี้ และเข้าใจว่ามีการส่งเรื่องไปแล้วตามลำดับ มีการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว และขอให้ กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยย้ำอีกครั้ง เป็นการขอความร่วมมือให้ กระทรวงการต่างประเทศ รับรู้ อีกทั้ง ประเทศอังกฤษ ต้องตีความว่าเป็นเรื่องการเมืองใช่หรือไม่

related