svasdssvasds

เร่งปรับพื้นที่ดินถล่ม “ภูชี้ฟ้า” ไม่กระทบท่องเที่ยวแน่นอน

เร่งปรับพื้นที่ดินถล่ม “ภูชี้ฟ้า” ไม่กระทบท่องเที่ยวแน่นอน

เชียงราย สั่งรื้อร้านค้าใกล้ดินถล่มบนภูชี้ฟ้า ขณะที่แขวงทางหลวงเชียงรายเร่งนำรถแบ็คโฮปรับพื้นที่

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันขนย้ายสิ่งของและร้านค้าใกล้จุดเกิดเหตุดินถล่ม ที่บ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย บริเวณทางขึ้นยอดดอยภูชี้ฟ้า เพื่อป้องความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยนำเครื่องจักรกลหนักประเภทรถแบ็คโฮเข้าไปปรับพื้นที่ให้สภาพถนนสามารถใช้ได้เหมือนเดิม

เร่งปรับพื้นที่ดินถล่ม “ภูชี้ฟ้า” ไม่กระทบท่องเที่ยวแน่นอน

นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเทิง กล่าวว่า หลังจากร่วมหารือกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  เจ้าหน้าที่ได้ขอรื้อร้านค้าแผงขายของที่ระลึกออก เพื่อให้เครื่องจักรทำงานได้สะดวก ในส่วนของบ้านทั้งสองหลังที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุได้มีการทำข้อตกลงรับทราบว่า การซ่อมแซมผิวจราจรและถมดิน หากมีความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวบ้าน ทางเจ้าของจะไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหาย เบื้องต้นจะใช้เงินสำรองจ่ายของ อบต.ตับเต่า เพื่อช่วยเหลือบ้านที่เสียหายทั้งหลังก่อน เป็นจำนวนเงินหลังละ  33,000 บาท

เร่งปรับพื้นที่ดินถล่ม “ภูชี้ฟ้า” ไม่กระทบท่องเที่ยวแน่นอน

พร้อมกันนี้ยืนยันว่า การท่องเที่ยวจะไม่กระทบ เพราะมีเส้นทางสำรองหลายเส้นทาง ส่วนจุดอื่นๆใน ต.ตับเต่า ที่มีความเสี่ยงประมาณ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 24 ร่มฟ้าไทย ,หมู่ 23 ร่มฟ้าทอง และหมู่ 19 บ้านพญาละอู ซึ่งนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย กำชับผ่านไปยังผู้นำท้องถิ่น หากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันให้ออกประกาศอพยพชาวบ้านไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยทันที

ทั้งนี้นายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2  กล่าวว่า ในส่วนของความเสียหายจะทำการซ่อมแซมผิวจราจรให้กลับมาใช้ได้ตามเดิม โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน ซึ่งจะนำดินที่มีส่วนผสมที่ดีมาถมตรงช่องว่างที่ทรุดหายไป สำหรับการป้องกันเบื้องต้นในส่วนที่มีน้ำไหลใต้ผิวดินก็จะทำท่อ เพื่อเป็นทางไหลของน้ำแต่ดินยังคงอยู่ได้ตามปกติ

 

related