svasdssvasds

รอกินกล้วยได้เลย!! ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชด "ชลประทานจังหวัด"

รอกินกล้วยได้เลย!! ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชด "ชลประทานจังหวัด"

ชาวบ้าน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา รวมตัวปลูกต้นกล้วยกลางถนน ประชดสำนักงานชลประทานจังหวัดที่ปล่อยให้ถนนชำรุดยาวกว่า 3 กิโลเมตร แม้จะมีการเรียกร้องเรื่องก็เงียบหาย

(2 ส.ค. 61) ชาวบ้านในหมู่บ้านสัมฤทธิ์ ม.1 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จำนวนกว่า 50 คน รวมตัวกันไปปลูกต้นกล้วย กลางถนนสายหนองหัวลาว เพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากถนนสายนี้ ซึ่งเป็นถนนเลียบคลองชลประทานพิมาย มีสภาพพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อลึก และมีโคลนตมตลอดเส้นทาง เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร จากบ้านสัมฤทธิ์ ม.1 ไปโรงงานบริษัท เกลือพิมาย จำกัด และไปบ้านหนองแหน ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

รอกินกล้วยได้เลย!! ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชด "ชลประทานจังหวัด" รอกินกล้วยได้เลย!! ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชด "ชลประทานจังหวัด"

นายบุญ หนากลาง ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ผู้นำหมู่บ้านเคยยื่นเรื่องเสนอต่อสำนักงานชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ผู้รับผิดชอบ แต่เรื่องก็เงียบหายไป ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรไปมาอย่างมาก เพราะต้องใช้ถนนเส้นนี้ขนพืชสวนการเกษตรเข้าตัวเมืองพิมาย อีกทั้งชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และจักรยาน ก็ได้รับอุบัติเหตุ เสียหลักล้ม ได้รับบาดเจ็บหลายรายแล้ว ชาวบ้านจึงได้มารวมตัวปลูกต้นกล้วยกลางถนน เพื่อเรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาดูแลซ่อมแซมถนนสายนี้ ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

รอกินกล้วยได้เลย!! ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชด "ชลประทานจังหวัด"

ด้านนายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง นายช่างวิศวกรรมชลประทานพิมาย เปิดเผยว่า ทางชลประทานได้เสนอแผนปีงบประมาณปี 2561ไปแล้ว แต่ไม่ผ่าน จึงรอเสนอของบประมาณปี 2562 อีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้ทางชลประทานพิมาย จะได้จัดเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน ส่วนการซ่อมถนนก็ต้องรอสำนักงานชลประทานจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาเพื่ออนุมัติงบประมาณให้ จึงจะสามารถนำเงินมาซ่อมแซมให้ได้

related