svasdssvasds

เกาหลีใต้เผชิญคลื่นความร้อน ร้อนจัดในรอบ 111 ปี พบผู้เสียชีวิต 29 ราย

เกาหลีใต้เผชิญคลื่นความร้อน ร้อนจัดในรอบ 111 ปี พบผู้เสียชีวิต 29 ราย

เกาหลีใต้พบผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดแล้ว 29 ราย หลังเกิดคลื่นความร้อน และเมื่อวานนี้ อากาศในกรุงโซล ร้อนจัดมากที่สุดในรอบ 111 ปี

กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนในเกาหลีใต้ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดแล้ว 29 ราย โดยอุณหภูมิโดยเฉลี่ยในรอบอย่างน้อย 15 วันของเกาหลีใต้อยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส และกรมอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้รายงานว่า เมื่อวานนี้ อากาศในกรุงโซล ร้อนจัดมากที่สุดในรอบ 111 ปี ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยที่วัดได้ถึง 39.6 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยายังเปิดเผยวันนี้ว่า แม้แต่อุณหภูมิในช่วงเวลากลางคืนยังร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการเริ่มเก็บบันทึกเมื่อปี 1907 เพราะเมื่อคืนวานนี้ อุณหภูมิในกรุงโวลอยู่ที่ 30.4 องศาเซลเซียส

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีสั่งการให้เขตก่อสร้างพักทำงานชั่วคราวในช่วงกลางวัน เนื่องจากอากาศร้อนจัด และตอนนี้รัฐบาลเน้นการสนับสนุนทางการแพทย์ให้แก่ประชาชน

 

อากาศที่ร้อนจัดนี้ ทำให้ประชาชนในกรุงโซล ต่างหาวิธีคลายร้อนกันในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเลือกรับประทานอาหารคลายร้อน และการเปิดพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ ส่วนหน่วยดับเพลิงนั้น ก็นำปืนแรงดันน้ำสูง มาฉีดตามบ้านต่างๆ เพื่อลดความร้อน

related