svasdssvasds

น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ

น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ

มุกดาหาร ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแตะระดับ 12.86  เมตร  เลยระดับวิกฤตกว่า 30 เซนติเมตรเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว  ด้านเทศบาลเร่งบรรจุกระสอบทราย เรือท้องแบน ช่วยเหลือชาวบ้าน

ภายหลังจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงฝั่งจังหวัดมุกดาหารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเข้าท่วมพื้นที่ส่วนหนึ่งในชั้นใต้ดินของตลาดอินโดจีน ล่าสุด  วันนี้ (3 ส.ค.2561) ระดับน้ำในแม่น้ำโขงยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากปริมาณน้ำเหนือและน้ำจากเขื่อนน้ำงึม เขื่อนน้ำเทิน จาก สปป.ลาว ที่ระบายน้ำออกจากเขื่อนไหลลงมาสมทบในแม่น้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.86 เมตร จากระดับวิกฤต 12.50 เมตร ถือว่าระดับน้ำโขงฝั่งมุกดาหารในปัจจุบันเลยระดับวิกฤตประมาณ 36 เซนติเมตร  ทำให้น้ำที่ท่วมชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีน เพิ่มสูงขึ้นความลึกประมาณ 33 เซนติเมตร ผู้ประกอบการค้าในตลาดชั้นใต้ดินจำนวน 135 ราย เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นมาขายที่จุดผ่อนปรนที่ทางเทศบาลเมืองมุกดาหารจัดเตรียมไว้ให้ บริเวณลานอเนกประสงค์ ถนนและซอยต่าง ๆ  ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวและซื้อสินค้าที่ตลาดอินโดจีน มีการขายสินค้าตามปกติ

น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ

นอกจากนี้ที่บริเวณสะพานข้ามห้วยมุก วัดศรีมงคลเหนือ ที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขงกำลังสร้างเขื่อนพนังกั้นน้ำเซาะตลิ่ง ขณะนี้ระดับน้ำยังไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับทางวัด ส่วนเทศบาลเมืองมุกดาหารได้นำเจ้าหน้าที่บรรจุกระสอบทราย พร้อมเรือท้องแบน เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารต่อไป

น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ น้ำโขงจ.มุกดาหาร เลยจุดวิกฤต!! เร่งกรอกกระสอบทรายรับมือ

related