svasdssvasds

เขื่อนอุบลรัตน์ รอดชัวร์! ปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33

เขื่อนอุบลรัตน์ รอดชัวร์! ปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33

ผู้อำนวยการโครงการบำรุงเขื่อนหนองหวาย ยันปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ไม่น่าห่วง หลังมีปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33 เท่านั้น ขณะที่ทางจังหวัดเช็คระดับน้ำใต้เขื่อนตลอดเวลา รับมือปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งช่วงฤดูฝนปีนี้

เขื่อนอุบลรัตน์ รอดชัวร์! ปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33

วันนี้( 3 ส.ค.2561)  นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผู้อำนวยการโครงการบำรุงเขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำโดยรวมของ จ.ขอนแก่น ยังคงไม่น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ ที่จากการตรวจสอบวันนี้ อยู่ที่ปริมาณเก็บกักเพียงร้อยละ 33 เท่านั้น ซึ่งถือว่ามีปริมาณค่อนข้างต่ำและยังคงสามารถรองรับน้ำฝนได้อีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำยังไม่ประมาท มีการติดตามรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากมีพายุเข้ามาสามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นระบบ พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ยังได้รักษาระดับน้ำในแม่น้ำชีในพื้นที่ จ.มหาสาคาม ควบคู่กัน ไม่ให้มีความสูงเกินระดับ 147 เมตร โดยใช้ฝายกั้นน้ำมหาสารคามเป็นตัวควบคุมปริมาณน้ำเอาไว้ เพื่อรองรับน้ำฝนที่อาจจะตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งช่วงฤดูฝน และเป็นการบริหารจัดการน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ที่ต้องสามารถระบายน้ำได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เกิดผลกระทบต่อประชาชน และพื้นที่ทำการเกษตรที่อยู่ทางด้านท้ายเขื่อนในระยะนี้

เขื่อนอุบลรัตน์ รอดชัวร์! ปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33 เขื่อนอุบลรัตน์ รอดชัวร์! ปริมาณน้ำในความจุอ่างเพียงร้อยละ 33

 

related