svasdssvasds

"หมอภาคย์" ยิ้ม ผ่านทดสอบ แนะตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน จะดีต่อคนรอบตัว [คลิป]

"หมอภาคย์" ยิ้ม ผ่านทดสอบ แนะตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน จะดีต่อคนรอบตัว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาค์ย ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา จากกองทัพภาคที่ 2 มาในหมายเลข 316 เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ประจำปี 2561 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก เขตดุสิต  โดยสามารถเข้าร่วมการทดสอบ ดันพื้น 80 ครั้ง ใน 2 นาที / ลุกนั่ง 78 ครั้ง และ วิ่ง 2 กิโลเมตร ใช้เวลา 8.03 นาที ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์

หมอภาคย์ เปิดเผยว่า ตัวเองมีเวลาเตรียมตัวก่อนทดสอบเพียง 5 วัน เพราะเพิ่งกลับมาจากภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงฯ จังหวัดเชียงราย เรียกได้ว่า กินบุญเก่า เพราะที่ผ่านมา ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง วิดพื้น วิ่ง และว่ายน้ำ ดังนั้น จึงขอฝากให้ สื่อมวลชน และประชาชน หันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ส่วนตัวพอใจผลการทดสอบเพราะผ่านเกณฑ์ทุกฐาน ที่สำคัญ เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมทดสอบผ่านเกณฑ์เป็นจำนวนมาก และถือว่า นโยบายสมาร์ทแมน ของ ผบ.ทบ. ใช้ได้ผล เพราะทุกคนแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนี้ เตรียมนำไปปรับใช้กับที่หน่วย เพื่อให้กำลังพลมีร่างกายที่แข็งแรง ปฏิบัติงานในสภาวะที่ลำบากได้ดี

ส่วนการทดสอบภาษาอังกฤษ นั้น ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ เพราะอาศัยบุญเก่าเช่นกัน ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะ การทดสอบครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็น

หมอภาคย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าหมอภาคย์ยิ้มแย้มตลอดเวลา เคยโกรธ หรือ ด่าใคร หรือไม่ โดยระบุว่า มีอารมโกรธ เหมือนคนปกติ เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่จะต้องมีอารมณ์โกรธ เกลียด หงุดหงิด เป็นธรรมดา แต่เราก็ควรจะตามอารมณ์ของเราให้ทัน เพราะอารมณ์นี้จะส่งผลต่อคนรอบข้าง และกระทบต่อการทำงานต่างๆ ดังนั้นต้องมีสติ และยิ้มให้เห็นฟัน โลกจะได้สดใส

related