svasdssvasds

จับอดีตกำนัน-พวก ขนไม้พะยูงเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

จับอดีตกำนัน-พวก ขนไม้พะยูงเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

เจ้าหน้าที่จับกุมอดีตกำนันตำบลโคกสูง จังหวัดชัยภูมิและพวกเกือบ10 คน ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงรายสำคัญ ของกลางไม้พะยูง 7 ท่อน ปริมาตร 1.01 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าในประเทศ 3 แสนกว่าบาท และหากนำไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าหลายล้านบาท พร้อมอุปกรณ์การตัดไม้ทำลายป่าหลายรายการ รถปิคอัพ 1 คัน ผู้ต้องหารวม 7 คน ประกอบด้วย นายสายัณห์ ถึงรัตน์ ชาวจังหวัดตราดนายดาว ศรีพลี ชาวขอนแก่น นายพรชัย อบอุ่น ชาวบุรีรัมย์ นายวันชัย อบอุ่น นายอนุชา อบอุ่น ชาวบุรีรัมย์ นายนิมิต หมื่นสุข ชาวชลบุรี และ นายอดิศร ฝ่ายสัจจา ชาวชัยภูมิ ตำแหน่งเป็นรองประธานสภาเทศบาลตำบลโคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ และเป็นอดีตกำนันตำบลโคกสูง

จับอดีตกำนัน-พวก ขนไม้พะยูงเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหลักฐานที่เชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่ มีผู้อยู่เบื้องหลัง หลังมีสายข่าวแจ้งว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจะมีการขนไม้พะยูงออกจากป่าในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน จึงวางแผนจัดกำลังซุ่มตามทางเข้าออกบริเวณดังกล่าว จนสามารถจับกุมผู้ทำผิดได้รวม 7 คน หลบหนีการจับกุมไปได้อีก 4 คน ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อทั้ง 4 คนแล้วจึงจัดชุดออกตรวจสกัดทุกเส้นทาง ส่วนของกลางนำมาเก็บรักษาไว้ที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน และส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป

จับอดีตกำนัน-พวก ขนไม้พะยูงเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน จับอดีตกำนัน-พวก ขนไม้พะยูงเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ถือว่ามีจำนวนมากเชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่ น่าจะมีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังให้การว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไป

related