svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งเหล่าทัพลงพื้นที่น้ำท่วม ให้จับตาวิกฤตน้ำเขื่อนแก่งกระจานใกล้ชิด

"บิ๊กป้อม" สั่งเหล่าทัพลงพื้นที่น้ำท่วม ให้จับตาวิกฤตน้ำเขื่อนแก่งกระจานใกล้ชิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกลาโหม  ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ติดตามสภาพอากาศ และนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากอิทธิพลพายุโซนร้อนและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคตะวันตก ซึ่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มใน 21 จังหวัด

โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่นำ้โขงและ 9 จังหวัด ที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ เร่งสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และพยายามคงความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้นให้ถึงผู้ประสบอุทกภัยในทุกครัวเรือนอย่างทั่วถึง สำหรับในพื้นที่ 18 จังหวัด ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้ประสานและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ เร่งสำรวจ ช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ ระบบสาธารณูปโภคและบ้านเรือนราษฎร จนกว่าประชาชนจะสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุข

[gallery columns="1" link="file" size="large" ids="320616,320617"]

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพ ประสานกับส่วนราชการใน จว.เพชรบุรี อย่างใกล้ชิด เฝ้าติดตามสถานการณ์วิกฤตนำ้จากเขื่อนแก่งกระจานในพื้นที่เสี่ยง อ.แก่งกระจาน อ.ท่ายาง และ อ.เมืองเพชรบุรี โดยให้เตรียมการป้องกันและระดมการช่วยเหลือให้ทันกับเหตุการณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายในพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น

 

related