svasdssvasds

ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด

ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด

ยุโรปและเอเชียหลายประเทศกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน แต่ที่สวิสเซอร์แลนด์ ประชาชนต่างเพลิดเพลินกับฤดูร้อนปีนี้ด้วยการออกมาคลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น

หลายพื้นที่ทั่วโลกยังคงเผชิญกับอากาศร้อนอย่างต่อเนื่อง เช่นที่นครวาติกัน เหล่าแม่ชีต่างกางร่มออกมาเติมน้ำใส่ขวดที่จตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส ขณะเฝ้ารอสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสนำประกอบพิธีทางศาสนาเมื่อวานนี้ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่สวมหมวก และบางคนก็พกพัดมาด้วย อย่างไรก็ตาม ในบางประเทศ อากาศที่ร้อนก็เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชนและนักท่องเที่ยว เช่นที่ สวิสเซอร์แลนด์ ประชาชนส่วนหนึ่งชอบใจที่ฤดูร้อนในปีนี้ร้อนกว่าปีที่ผ่านๆมา และหลายคนออกมาเที่ยวคลายร้อนกันที่ทะเลสาบลูเซิร์น

 

ส่วนวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า อากาศในช่วงกลางวันจะอยู่ที่ระหว่าง 38-39 องศาเซลเซียส ทั้งในภูมิภาคคันโต-โคชิน ภูมิภาคโทไกและคันไซ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนว่า อุณหภูมิเช่นนี้เป็นระดับที่เป็นอันตรายต่อชีวิต และยังคงมีรายงานประชาชนจำนวนมากล้มป่วยด้วยโรคลมแดด ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ขณะที่เกาหลีใต้ อุณหภูมิในช่วงเวลากลางวันของวันนี้ในหลายพื้นที่จะอยู่ที่ประมาณ 35 องศาเซลเซียส แต่บริเวณชายฝั่งตะวันออก มีคำเตือนฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกาที่ผ่านมา

แต่อากาศร้อนก็ทำให้สถานการณ์ไฟป่าในเมืองมอนชิก ทางตอนใต้ของโปรตุเกสเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 800 คนระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยกันดับไฟ ซึ่งเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 6250 ไร่ ทั้งนี้ คลื่นความร้อนในยุโรปเป็นสาเหตุทำให้เกิดภัยแล้งและไฟป่าตามมา โดยตอนนี้ อุณหภูมิที่ร้อนที่สุดในยุโรปคือที่โปรตุเกส เมื่อวันพฤหัสบดีและเสาร์ที่ผ่านมาวัดได้ 47 องศาเซลเซียส ซึ่งใกล้จะทำลายสถิเติของเมื่อปี 1977 ที่ปีนั้น กรุงเอเธนส์ของกรีซร้อนสุดที่ 48 องศาเซลเซียส

[caption id="attachment_320880" align="aligncenter" width="1191"] ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด ความแออัดของเรือและนักท่องเที่ยวในทะเลสาบลูเซิร์นของสวิสเซอร์แลนด์ในฤดูร้อนปีนี้[/caption]

 

[caption id="attachment_320879" align="aligncenter" width="1201"] ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด บรรยากาศที่ทะเลสาบลูเซิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในฤดูร้อนปีนี้[/caption]

 

[caption id="attachment_320875" align="aligncenter" width="1206"] ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด อากาศร้อนจัดที่นครวาติกันทำให้แม่ชีต้องกางร่ม[/caption]

 

[caption id="attachment_320876" align="aligncenter" width="1214"] ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด บรรยากาศที่พบเห็นได้ทั่วไปในเวลานี้ของนักท่องเที่ยวที่นครวาติกัน[/caption]

 

[caption id="attachment_320878" align="aligncenter" width="1213"] ชาวสวิสเซอร์แลนด์แห่คลายร้อนที่ทะเลสาบลูเซิร์น หลังปีนี้ยุโรปร้อนจัด บรรยากาศที่พบเห็นได้ทั่วไปในเวลานี้ของนักท่องเที่ยวที่นครวาติกัน[/caption]

 

related