svasdssvasds

สั่งอพยพประชาชน หลังพบถนนทางขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม

สั่งอพยพประชาชน หลังพบถนนทางขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม

จังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งอพยพประชาชนหลังพบมวลดินถนนทรุดตัวทางขึ้นภูทับเบิก

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญจากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมทางหลวง เข้าตรวจสอบพบว่าพื้นที่ปัญหาผิวทางถนนทรุดตัว ทางขึ้นภูทับเบิกมีโอกาสเกิดดินสไลด์มาก เพราะพบลักษณะขั้นบันไดของชั้นดิน 3 ขั้น ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนเริ่มต้นก่อนจะถล่ม

สั่งอพยพประชาชน หลังพบถนนทางขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม สั่งอพยพประชาชน หลังพบถนนทางขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม สั่งอพยพประชาชน หลังพบถนนทางขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม

ตอนนี้ได้ให้ประชาชน 3 หลังคาเรือน ที่อยู่ในแนวถนนทรุดย้ายออกทันที และมอบหมายให้นายอำเภอหล่มเก่าซักซ้อมการอพยพอีก 25 หลังคาเรือนด้านล่างที่ตั้งอยู่ในหุบเขาเดียวกัน  ตามกฎหมายต้องได้ปิดเส้นทางโดยสิ้นเชิง แต่มีประชาชนที่อาศัยอยู่บนภูทับเบิกลักลอบเดินทางถนนเส้นนี้ เนื่องจากอีกเส้นทางที่สามารถใช้ได้มีระยะทางไกล จึงไม่สามารถปิดกั้นได้ทั้งหมด ปัญหานี้ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เตรียมขอใช้เส้นทาง “เหมืองแบ่ง” เป็นอีกเส้นทางที่มีระยะทางไม่ไกล แต่มีข้อพิพาทกันอยู่ โดยจะขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพิจารณาว่ามีกฎหมายใดที่จะเปิดใช้เส้นทางนี้เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านได้ชั่วคราว

 

related