svasdssvasds

เพื่อบอลไทย!! “ช้าง” มอบ 10 ล้านสนับสนุนกองทุน “ช้างศึก” ปีที่ 3

เพื่อบอลไทย!! “ช้าง” มอบ 10 ล้านสนับสนุนกองทุน “ช้างศึก” ปีที่ 3

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รับมอบเงินสนับสนุน จำนวน 10 ล้านบาท จาก บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” สนับสนุน "กองทุนช้างศึก" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยคุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุนกองทุนช้างศึก จำนวน 10 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มอบเงินสนับสนุนให้สมาคมฯ จำนวน 10 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างรากฐานและพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และต้องขอขอบคุณแทนแฟนบอลชาวไทยทุกคน โดยสมาคมฯ จะนำเงินไปใช้อย่างโปร่งใสและเกิดประโยชน์สูงสุด ในการวางรากฐานเพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้คุ้มค่าที่สุดตามเจตนารมณ์ของเครื่องดื่มตราช้าง

เพื่อบอลไทย!! “ช้าง” มอบ 10 ล้านสนับสนุนกองทุน “ช้างศึก” ปีที่ 3

ด้าน นายสุรพล กล่าวว่า ตามที่บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมจัดตั้งกองทุนช้างศึก และมอบเงินสนับสนุนจำนวน 100 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายปีละ 10 ล้าน เป็นระยะเวลา 10 ปี และในปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่ทาง “ช้าง” ได้มอบเงินสนับสนุนอีก 10 ล้านบาท รวม 30 ล้านบาท เพื่อให้ทางสมาคมได้นำไปใช้ในการวางแผน สร้างรากฐาน เพื่อพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ให้เติบโตไปอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ ตามโรดแมปที่ทางสมาคมฯ ได้วางไว้ว่าอีก 20 ปี ทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลโลก ซึ่งที่ผ่านมาทาง “ช้าง” ก็ได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าอีกไม่นานฟุตบอลไทยจะได้ไปบอลโลกอย่างแน่นอน

สำหรับเงินสนับสนุนกองทุนช้างศึก จำนวน 100 ล้านบาท เป็นงบประมาณสนับสนุนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเพิ่มเติมจากเงินสนับสนุน 1,000 ล้านบาท โดยมีพันธสัญญา 10 ปี เพื่อให้สมาคมได้นำไปใช้ในการพัฒนานักกีฬาชุดเยาวชนโดยเฉพาะ

related