svasdssvasds

ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ

ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ

จังหวัดขอนแก่น มีคนมือบอน ไปพ่นสีสเปรย์-ปั้นศิวลึงค์ ใส่รูปหล่อพญานาค งานหลวงพ่อคูณ ล่าสุด คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ สั่งติดตั้งไฟแสงสว่างรอบประรำพิธี พร้อมวางกฎเหล็กคุมเข้ม 24 ชั่วโมง

ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ

วันนี้ (8 ส.ค.) ที่บริเวณประรำพิธี เตรียมงานพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม ภายในบึงศรีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. รศ.ดร.นิยม  วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและประชุมร่วมทีมช่างงานศิลป์ การเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังจากถูกผู้ไม่หวังดี ใช้สีสเปรย์พ่นใส่พญานาค ที่ใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพจนได้รับความเสียหาย 2 ตน นอกจากนี้ยังนำดินน้ำมันปั้นเป็นรูปศิวลึงค์และรูปต่างๆใส่ไว้บนตัวพญานาคอีกด้วย

  ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ

คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นช่วงเช้ามืดของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 7 ส.ค.) ชิ้นงานที่เสียหายมี 2 จุด  คือการใช้สีสเปรย์พ่นข้อความหยาบคายและวาดภาพอวัยวะเพศลงบนพญานาคสีเขียวอ่อน ซึ่งเป็นพญานาคทวารบาล ชั้น 1 ตามลักษณะของการปั้นที่เตรียมไว้ใช้งานพระราชทานเพลิงศพ และอีกจุดคือพญานาคสีเขียวแก่ หรือพญานาคที่เตรียมจัดวางไว้ในชั้น ที่ 2 โดยตนนี้ ถูกพ่นด้วยสีขาวและสีแดง วาดภาพอวัยวะเพศ เขียนข้อความที่หยาบคายทั่วทั้งตัวพญานาคและยังคงมีการนำดินนำมันมาปั้นเป็นรูปศิวลึงค์บนลำคอของพญานาคตนนี้อีกด้วย

ไม่กลัวบาป ! มือบอนพ่นสเปรย์คำหยาบ-รูปลามก พญานาคงานหลวงพ่อคูณ

" ที่ผ่านมาคณะทำงานทุกคนทำงานด้วยใจ ทำงานด้วยพลังศรัทธา เชื่อมั่นว่าพุทธศาสนิกชนทั่วโลกเมื่อได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณทุกคน จะยกมือท่วมหัวและกล่าวคำว่าสาธุ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมีคน ที่กล้ากระทำการในลักษณะเช่นนี้ ที่ผ่านมาเรากังวลเพียงแค่สุนัขที่จะเข้ามาเยี่ยวหรือมาคุ้ยอุปกรณ์ในพื้นที่ของการเตรียมงาน แต่วันนี้กลับมีคนที่มีจิตใจที่เหมือนสุนัขหรือต่ำกว่าสุนัขมากระทำการเช่นนี้ หลังเกิดเหตุ ในฐานะที่ผมนั้นรับผิดชอบงานราชพิธีต้องขอโทษทุกคนที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้  จากนี้ไปจะหารือร่วมกับคณะทำงานและผู้บริหาร มข. ในการติดตั้งไฟแสงสว่างโดยรอบประรำพิธี การขอเจ้าหน้าที่ รปภ.กลาง ของ มข.มาประจำ 24 ชม.และขอสายตรวจมาตรวจตราเพิ่มขึ้นในทุกชั่วโมงด้วย เพราะนอกจากงานปุนปั้นหรือการเตรียมการต่างๆที่เรายกมาไว้ที่นี่เพื่อให้ทีมช่างศิลป์จิตอาสานั้นช่วยกันทำงานแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังมีการนำยอดฉัตรเมรุชั่วคราวของหลวงพ่อคูณที่เราเตรียมไว้ในการประดับบนด้านบนสุดของเมรุลอย รูปนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท จึงต้องรัดกุมและเข้มงวดรอบด้าน ส่วนชิ้นงานที่เสียหาย ทางทีมช่างได้แก้ไขให้กลับมาเป็นเช่นเดิมและพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการการขึ้นรูปหล่อแท่นพิมพ์ต่อไป"

ทั้งนี้ รศ.ดร.นิยม เชื่อว่าดวงวิญญาณของหลวงพ่อคูณและลูกศิษย์ลูกหาของท่าน พร้อมจะให้อภัยคนที่ทำเรื่องดังกล่าว หากสำนึกผิด อยากขอขมา แสดงตัวรับผิดชอบ หรือกลับตัวกลับใจมาเป็นช่างศิลป์จิตอาสา ช่วยงานดังกล่าว ก็ทำสามารถทำได้

 

related