svasdssvasds

รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง

รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง

รันทด พบแม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้อยู่เลี้ยงหลานวัย 9 ขวบเพียงลำพังนานกว่า 5 ปี ในบ้านไม้มุงสังกะสีเก่า วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพลเมืองดีรายหนึ่งได้แจ้งว่าใน ต. เสมาใหญ่ มีหญิงชราถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังความเป็นอยู่เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยหญิงชรารายดังกล่าวคือ  นางมณี หมวกผา  อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 10 ต. เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นคุณแม่ผู้อาภัพ ถูกลูกชายหัวแก้วหัวแหวนทอดทิ้งไม่เหลียวแลมานานกว่า 5 ปีแล้ว  โดยทุกวันนี้อาศัยอยู่ในบ้านมุงสักกะสีสภาพเก่าผุพังซึ่งปลูกในที่ดินของคนอื่น สร้างความสลดหดหู่ให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

[caption id="attachment_322848" align="aligncenter" width="1280"] รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง สภาพบ้านที่เก่าผุพัง ทำจากสังกะสี[/caption]

[caption id="attachment_322846" align="aligncenter" width="1280"] รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง ห้องน้ำ[/caption]

[caption id="attachment_322847" align="aligncenter" width="1280"] รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง สังกะสีที่มีสภาพเก่า ชำรุด[/caption]

คุณยาย มณี เปิดเผยว่า หลังสามีเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี  2557 ลูกชายคนเดียวก็ได้ทะเลาะกับภรรยาจึงหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทิ้งภรรยาและลูกน้อย 2 คนไว้ให้อยู่กับตนเอง เมื่อเวลาผ่านไปลูกสะใภ้ทนความลำบากไม่ไหว จึงได้ตัดสินใจไปมีครอบครัวใหม่และทิ้งลูกน้อย 2 คนไว้ให้ตนเลี้ยง โดยต้องส่งเสียเลี้ยงดูหลาน 2 คนอยู่หลายปี รายได้จากการทำงานก็ไม่มี เนื่องจากปัญหาสุขภาพ จึงได้ขอหยิบยืมเงินจากชาวบ้านไปทั่วทั้งหมู่บ้าน เพื่อให้หลานมีเงินไปโรงเรียน จนไม่สามารถหยิบยืมเงินใครต่อไปได้อีกแล้ว จึงตัดสินใจส่งหลานสาวคนโตไปอยู่กับแม่   ส่วนหลานชายคนเล็กวัย 9 ขวบ ตนขอดูแลเอง เพราะยังเล็กอยู่ไม่อยากให้ไปไหนไกล

ปัจจุบันคุณยายมณี เริ่มมีสุขภาพที่แย่ลง  สายตาเริ่มฝ้าฟาง ขาเริ่มอ่อนแรง  รายได้เพียงอย่างเดียวคือเบี้ยยังชีพคนชรา เดือนละ 700 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกเดือนล่ะ 300 บาท ต้องขอแบ่งข้าวสารและกับข้าวจากเพื่อนบ้านเพื่อประทังชีวิต  และเมื่อกล่าวถึงลูกชายครั้งใด คุณยายมณีก็จะร้องไห้ โดยตั้งแต่ลูกชายไปอยู่กรุงเทพเคยส่งเงินมาให้แม่ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือ 500 บาท โดยฝากคนข้างบ้านนำมาให้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ไม่เคยกลับมาเยี่ยมอีกเลย

รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง

 

[caption id="attachment_322864" align="aligncenter" width="1280"] รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง เมื่อถูกถามถึงลูกชายก็จะน้ำตาคลอ[/caption]

นายสมพร ขิมนอก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ไม่เคยเห็นลูกชายนางมณีมาหลายปีแล้ว แม้ที่ผ่านมาจะมีการช่วยเหลือบ้างจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ แต่ก็ติดขัดในเรื่องระเบียบปฏิบัติจึงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือได้เต็มที่นัก

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่คุณอุ๊ อารินทร์รดา ฉิมนอก โทร.098-696-1715 ผู้ประสานงานการช่วยเหลือ  หรือหากต้องการบริจาคสิ่งของให้คุณยายได้ที่  นางมณี หมวกผา บ้านเลขที่  27/2 หมู่ 10 ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รหัสไปรษณีย์  30120 ซึ่ง คุณยายขอเพียงข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของอุปโภคบริโภค พอได้ประทังชีวิตที่เหลืออยู่เพียงเท่านั้น.

รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง

 

 

รันทด! แม่วัย 75 ปี ถูกลูกชายทิ้งให้เลี้ยงหลานในบ้านไม้ใกล้พัง

related