svasdssvasds

นครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วม

นครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่จังกุมแก๊งค้ายาข้ามชาติ พร้อมยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมลักลอบขนยาบ้าทางเรือหางยาว

ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม  นายสมชาย วิทย์ดำรงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย  พลเรือตรี  พิสิษฐ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์จับกุมขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ คือ  นางสาวกนกศิริ  สายสมบัติ  อายุ 33 ปี  ชาวจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 4,776,000 เม็ด   รถยนต์ใช้ในการกระทำความผิด ติดหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ฒร 1009 กทม.โดยจับกุมได้ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด ยาบ้าล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้านผ่านพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

นครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วม

จนกระทั่งได้วางแผนจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยดังกล่าว ขับจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มุ่งหน้าไปยัง อ.นาแก จ.นครพนม จนกระทั่งถึงบ้านโพนดู่ ต.พุ่งแก อ.นาแก จ.นครพนม เจ้าหน้าที่พยายามสกัดตรวจค้น แต่คนขับได้ขับรถยนต์หลบหนี และทิ้งรถยนต์ของกลาง ก่อนวิ่งหลบหนีส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนที่นั่งมาด้วย หนีไม่ทัน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ตรวจสอบภายในรถยนต์พบของกลางยาบ้าบรรจุในห่อพลาสติกและห่อด้วยถุงดำ จำนวน 25 กระสอบ นำมาตรวจสอบเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

นครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วม นครพนม ยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ทะลักจากลาว ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วม

ผู้ต้องหาไม่ขอให้ข้อมูลแต่อย่างใด คาดว่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาทางเรือหางยาว เพื่อนำมาพักแล้วขนส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยฉวยโอกาสช่วงน้ำโขงเอ่อล้น ทำให้ยากในการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ ประกอบกับหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสขนหลบหนีการจับกุม

related