svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ตรวจน้ำท่วมเมืองเพชร รัฐบาลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

"บิ๊กตู่" ตรวจน้ำท่วมเมืองเพชร รัฐบาลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ยืนยันจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่ชาวบ้านแห่มาต้อนรับเป็นจำนวนมาก พร้อมเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปตลอดชีวิต เพราะเป็นคนใจถึงพึ่งได้

การลงพื้นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และสาเหตุที่ต้องพูดย้ำเพราะมีคนบางกลุ่มชอบนำไปหาเรื่องโจมตี

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ หลังระดับน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน เพิ่มสูงมากจนล้นสปิลเวย์ โดยนายกฯได้ไปที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นจุดแรก จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการขยายคลองชลประทานเชื่อมต่อกับคลองระบายน้ำ D9 ณ ประตูระบายน้ำปลายคลองส่งน้ำ D9 ตำบลปึกเตียน อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จากแผนงานก่อสร้าง ปี 2560 - 2562 ของกรมชลประทาน ซึ่งหากแล้วเสร็จจะสามารถตัดยอดน้ำก่อนผ่านเขื่อนเพชรได้ 650 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เหลือปริมาณน้ำไหลผ่านแม่น้ำเพชรบุรี 150 ลูกบากศก์เมตรต่อวินาที ลดปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำเพชรบุรี แต่ในส่วนของพื้นที่ที่มีปัญหา 4 และ 6 กิโลเมตร จำเป็นจะต้องให้หน่วยงานท้องถิ่นลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งรัฐบาลพร้อมเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

"บิ๊กตู่" ตรวจน้ำท่วมเมืองเพชร รัฐบาลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ ตรวจการทำงานของเรือผลักดันน้ำในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำของแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อเร่งผลักดันน้ำลงสู่ทะเล ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในจุดนี้มีประชาชนมารอให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นจำนวนมาก โดยเข้าไปขอถ่ายภาพและจับไม้จับมือ บางคนระบุว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีไปตลอดชีวิต เพราะที่ผ่านมาไม่มีนายกรัฐมนตรีคนใดเคยลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ทำไมต้องเป็นตน ชาวบ้านคนดังกล่าวตอบกลับว่า "เพราะเป็นคนใจถึงพึ่งได้"

"บิ๊กตู่" ตรวจน้ำท่วมเมืองเพชร รัฐบาลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ยืนยัน การลงพื้นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และสาเหตุที่ต้องพูดย้ำกับประชาชนเพราะมีคนบางกลุ่มชอบนำไปหาเรื่องโจมตี ส่วนกรณีมีชาวบ้านเชียร์ให้นั่งนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัยนั้น ตนรู้สึกชินชาจนและถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะสังกัดพรรคใดในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ พูดก่อนจะเดินหนีผู้สื่อข่าว ว่า "พักผ่อนมั้ง"

 

related