svasdssvasds

วอนช่วยเหลือ แม่วัย 73 ปี ถูกทิ้งให้เลี้ยงหลานตามลำพัง

วอนช่วยเหลือ แม่วัย 73 ปี ถูกทิ้งให้เลี้ยงหลานตามลำพัง

พบหญิงชราวัย 73 ปี ที่ จ.นครราชสีมา ถูกทิ้งให้เลี้ยงหลานลำพังในบ้านหลังเก่า โดย 5 ปีที่ผ่านมา ลูกชายส่งเงินให้เพียง 500 บาทเท่านั้น ทุกวันนี้ต้องขอข้าวเพื่อนบ้านประทังชีวิต

นายสมพร ขิมนอก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพาสื่อมวลชนไปยังบ้านของ คุณยายมณี หมวกผา อายุ 73 ปี ใน ต. เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่อาศัยอยู่กับหลานชายวัย 9 ขวบ โดยมีสภาพบ้านมุงด้วยสักกะสีเก่าผุพัง และปลูกในที่ดินของคนอื่น

วอนช่วยเหลือ แม่วัย 73 ปี ถูกทิ้งให้เลี้ยงหลานตามลำพัง

คุณยายมณี เปิดเผยว่า หลังสามีเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2557 ลูกชายคนเดียวก็ได้ทะเลาะกับภรรยาจึงหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทิ้งภรรยาและลูกน้อย 2 คนไว้ให้อยู่กับตัวเอง เมื่อเวลาผ่านไปลูกสะใภ้ทนความลำบากไม่ไหว จึงไปมีครอบครัวใหม่และทิ้งหลานทั้ง 2 คนไว้ให้เลี้ยง โดยตนเองได้ส่งเสียเลี้ยงดูหลานอยู่หลายปี แต่ต่อมาไม่สามารถทำงานรับจ้างได้ เพราะมีปัญหาสุขภาพ จึงต้องยืมเงินจากชาวบ้านไปทั่วทั้งหมู่บ้าน เพื่อให้หลานมีเงินไปโรงเรียน จนไม่สามารถหยิบยืมเงินใครได้อีกต่อไป จึงตัดสินใจส่งหลานสาวคนโตไปอยู่กับแม่ ส่วนหลานชายคนเล็กวัย 9 ขวบ ยังดูแลอยู่ เพราะยังเล็กไม่อยากให้ไปไหนไกล

วอนช่วยเหลือ แม่วัย 73 ปี ถูกทิ้งให้เลี้ยงหลานตามลำพัง

ปัจจุบันคุณยายมณี มีปัญหาสายตาฝ้าฟาง และขาอ่อนแรง รายได้เพียงอย่างเดียวคือเบี้ยยังชีพคนชรา เดือนละ 700 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกเดือนละ 300 บาท ต้องขอแบ่งข้าวสารและกับข้าวจากเพื่อนบ้านเพื่อประทังชีวิต ส่วนลูกชายตั้งแต่ไปอยู่กรุงเทพเคยส่งเงินมาให้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือ 500 บาท โดยฝากคนข้างบ้านนำมาให้เมื่อ 3 ปีก่อน และไม่เคยกลับมาเยี่ยม

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ คุณอุ๊ อารินทร์รดา ฉิมนอก โทร.098-696-1715 ผู้ประสานงานการช่วยเหลือ หรือหากต้องการบริจาคสิ่งของสามารถส่งได้ตามที่อยู่ นางมณี หมวกผา บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 10 ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รหัสไปรษณีย์ 30120 ซึ่ง คุณยายขอเพียงข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของอุปโภคบริโภค พอได้ประทังชีวิตที่เหลืออยู่เพียงเท่านั้น

related