svasdssvasds

BirthDay "บิ๊กป้อม"เผย ติดเชื้อกระแสเลือดใกล้หาย ลั่น อยากเห็นชาติปรองดองใน รธน.เดียวกัน [คลิป]

BirthDay "บิ๊กป้อม"เผย ติดเชื้อกระแสเลือดใกล้หาย ลั่น อยากเห็นชาติปรองดองใน รธน.เดียวกัน [คลิป]

“ประวิตร” เปิดบ้านรับคนสนนิท อวยพรวันเกิด ครบ 73 ปี ผบ.เหล่าทัพ บิ๊กตำรวจ-ขรก. ตบเท้าอวยพร เจ้าตัว ลั่นไม่เคยทำอะไรเสียหาย ฝัน อยากให้ประเทศปรองดอง ตามกรอบ รธน. ประชาชนรับหนักใจโชเชียล แปลความผิดประเด็น เผย อาการป่วย ติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต ให้ยาวันสุดท้าย

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร1รอ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ 10 สิงหาคม ตามที่เป็นข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิด เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) คณะรัฐมนตรีทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง นายตำรวจระดับสูง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุกิจ เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสคล้ายวันครบรอบวันเกิด 73 ปี ย่าง 74 ปีนั้น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผย สำหรับการจัดงานวันเกิด พล.อ.ประวิตร ในปีนี้ขอเป็นส่วนตัว จัดงานเล็กๆ โดยเปิดผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาอวยพร และรับประทานอาหารเช้าเท่านั้น ไม่ได้งานอย่างเป็นทางการเหมือนทุกปีที่ผ่านมา และยืนยันว่า สาเหตุที่จัดงานเล็ก และปิดบ้านในปีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร ได้ให้ ผบ.เหล่าทัพ ตำรวจ รวม 40 ท่าน เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัว ที่ชั้น 2 มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยที่พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้เข้าร่วมอวยพรวันนี้ และ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมอวยพร ว่า ขอบคุณทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดหนึ่งปีอย่างเต็มที่ ทำให้งานความมั่นคงประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ทหาร ตำรวจจะเป็นเป้าใหญ่ แต่ก็ขอให้อดทนทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็นเป้าใหญ่ ก็ต้องอดทน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหารเข้าร่วมอวยพร พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวสายทหาร ว่า ขอบคุณที่มาอวยพร หนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ตนก็ไม่มีเจตนาที่จะพูดไปแบบนั้น แต่ไปแปลให้เป็นประเด็น ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ขอฝากทุกคน เราก็ทำงานร่วมกันมาดีตลอด ตนไม่มีความขัดแย้งกับใคร ถูกใจด้วยกันทุกคน บางคำถามที่ไม่ถูกใจก็ไม่ตอบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ขอบคุณมากที่มาอวยพรวันเกิดในปีที่ 74 ซึ่งอายุมากแล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้า ซึ่งทุกวันนี้ ก็เดินไปข้างหน้าอยู่แล้ว ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เห็นนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดำเนินการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น แม้ว่าจะไม่เต็มที่ก็ตาม แต่เราก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อย และตลอดระยะเวลา 4-5 ปี ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะ สื่อมวลชนที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยความจริงใจ เรารักกัน อย่าเอาประเด็นนิดๆหน่อยๆไปทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

"ผมไม่คิดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ตอนนี้รถไฟรางคู่ต่างๆรถไฟฟ้าก่อสร้างจำนวนมากรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพก็อย่างที่เห็นอยู่ ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต วันนี้หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง" พลเอกประวิตร กล่าว  ทั้งนี้ ตนเองอยากขอพรให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดีรักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน

เมื่อถามว่า จะเข้าสู่ปีที่ 5 ของ คสช. และใกล้ถึงวันเลือกตั้งจะดูด้านความมั่นคงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำแบบเดิม ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร เพราะมีทหารตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแล ช่วยกัน ทุกฝ่ายร่วมมือกันรวมถึงประชาชน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาหนักหรือไม่นั้น เราก็แก้ไขไปเรื่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ ก็ดีขึ้น แต่รู้สึกเหนื่อยกับ Social Media เพราะนำเสนอไม่ตรง

ขณะที่ การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล กระจำปี 2561 หรือ โผทหารได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งนายกฯพิจารณา

ส่วน กรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอแก้ไขพ.ร.ป. ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในส่วนของผู้ตรวจการเลือกตั้งว่า ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยกกต. ไม่ได้กำหนด ว่า ให้เป็นเรื่อง สนช. และตนเชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบโรดแมป

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศ ต่อสู้นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า พรรคการเมืองมีหลายพรรคก็ต้องสู้กันไปในทางประชาธิปไตยให้ประชาชนรู้ว่าใครสมควรที่จะเป็นผู้นำ

related