svasdssvasds

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

ชาวบ้านเหนือเขื่อนแก่งกระจานอ่วมหนัก น้ำเอ่อท่วมสูงกว่า 2 เมตรถูกตัดขาดภายนอก ขณะที่กรมชลประทาน ยังคงเร่งการระบายน้ำ แต่ยังไม่กระทบพื้นที่ท้ายน้ำ

ชาวบ้านเหนือเขื่อนแก่งกระจานอ่วมหนัก น้ำเอ่อท่วมสูงกว่า 2 เมตรถูกตัดขาดภายนอก

 ความคืบหน้าสถานการณ์ระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ล่าสุดวานนี้ กรมชลประทานยังคงเร่งทำการระบายน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ด้วยการติดตั้งท่อระบายน้ำระบบกาลักน้ำเพิ่มเติมอีก 10 ท่อ จากเดิมที่มี 12 ท่อ เพื่อเพิ่มความสามารถ ในการระบายน้ำอีกรวม 7.3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยการติดตั้งคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้วันนี้ ซึ่งท่อดังกล่าวคาดว่า จะช่วยพร่องน้ำในเขื่อนแก่งกระจานลงได้จำนวนมาก สำหรับปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานวานนี้ อยู่ที่ 737.110 ล้านลบ.ม. หรือ 103.37% กรมชลประทาน เปิดระบายน้ำ 210.66 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือวันละ 18.2010 ล้านลบ.ม.

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

 จุดที่น่าเป็นห่วง คือสถานการณ์น้ำในพื้นที่เหนือเขื่อน โดยเฉพาะบริเวณห้วยแม่ประดน บ้านพุเข็ม หมู่ 10 ต.แก่งกระจาน ที่ขณะนี้น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมมิดหลังคา ถูกตัดขาดจากภายนอก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม ขึ้นเรือไปช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

 ส่วนอีกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากบ้านพุเข็ม คือ ที่บ้านพุบอน หมู่ 14 ต.แก่งกระจาน ที่ขณะนี้น้ำได้เริ่มท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านกว่า 60 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ พื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก และถูกตัดจากโลกภายนอกเนื่องถนนสายหลักถูกน้ำท่วมสูงรถไม่สามารถสัญจรได้

related