svasdssvasds

แห่ช่วย "ฮีโร่ต่างชาติ ถ้ำหลวง" ถูกน้ำซัดรถตกถนน [คลิป]

แห่ช่วย "ฮีโร่ต่างชาติ ถ้ำหลวง" ถูกน้ำซัดรถตกถนน [คลิป]

นครศรีธรรมราช  น้ำป่าซัดรถครูสอนดำน้ำชาวเดนมาร์ก เคยไปช่วยทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวง ตกถนนติดต้นปาล์มจมเกือบมิดคัน  ทหาร ชาวบ้านและกู้ภัย แห่ช่วยชักลากจนสำเร็จ

ช่วงบ่าย วานนี้ (9 ส.ค.) ร.ต.ท.สุธรรม เจิมขวัญ พนักงานวิทยุสื่อสาร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากมูลนิธิกู้ภัยช้างเผือก ว่า มีรถยนต์ของชาวต่างชาติถูกน้ำป่าซัดรถลอยไปติดในสวนปาล์ม ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านหนองหว้า ต.กุแหระ อ.ทึ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานมูลนิธิฯต่างๆ เข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านหนองหว้ากว่า 80 คน กำลังหาวิธีการให้ความช่วยเหลือ รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ยืนอยู่บนหลังรถกระบะ ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร  รอการช่วยเหลือ ทราบชื่อภายหลังคือ นาย คลาวร์ อายุ 45 ปี ชาวเดนมาร์กและ นายซิโท อายุ 37 ปี ชาวสิงคโปร์  ทั้งคู่เป็นครูสอนดำน้ำอยู่ที่ จ.ภูเก็ต และเป็นหนึ่งในทีมนักดำน้ำที่อาสาไปช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

แห่ช่วย "ฮีโร่ต่างชาติ ถ้ำหลวง" ถูกน้ำซัดรถตกถนน [คลิป]

ร.อ.คำเด็ด หมวดทองอ่อน ผบ.ร้อยสนับสนุนช่วยรบ ร.15 พัน 1 จาก อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่กำลังกลับ  จากการช่วยเหลือราษฎรใน 3 หมู่บ้าน ของต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ที่ถูกน้ำป่าจากอ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และจากอ.ลำทับ จ.กระบี่ ไหลลงคลองสินปุนเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชาอ.ลำทับ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมกู้ภัยช้างเผือก จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับชาวบ้าน นำเรือท้องแบน ขนย้ายสิ่งของ และอุปกรณ์ดำน้ำในกระบะหลัง ของนักท่องเที่ยวออกมาไว้ที่ปลอดภัย

ก่อนนำเชือกมะนิลาขนาดใหญ่ จำนวน 2 เส้น ผูกติดกับตัวรถกู้ภัย และนำปลายเชือกไปติดที่ตัวรถของชาวต่างชาติที่จมอยู่ในน้ำ จากนั้นก็ช่วยกันดึงและใช้รถกู้ภัยลากขึ้นมาจนพ้นน้ำใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จนสามารถช่วยชาวต่างชาติออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนอุปกรณ์ดำน้ำบางอย่างได้รับความเสียหาย หลังช่วยออกมาได้ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน ที่ส่งเสียงเชียร์ ชาวต่างชาติทั้งสองคนถึงกับยกมือไหว้ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินทางไปพักที่รีสอร์ตใน อ.ทุ่งใหญ่ ชั่วคราว ก่อนเดินทางกลับภูเก็ต

แห่ช่วย "ฮีโร่ต่างชาติ ถ้ำหลวง" ถูกน้ำซัดรถตกถนน [คลิป]

แห่ช่วย "ฮีโร่ต่างชาติ ถ้ำหลวง" ถูกน้ำซัดรถตกถนน [คลิป]

จากการสอบถาม ก่อนเกิดเหตุตอนเช้า ทั้งสองคนมาสอนดำน้ำให้กับนักท่องเที่ยวหลายคน อยู่ที่บ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน หลังเสร็จภารกิจทั้งคู่ขับรถยนต์เดินทางกลับ จ.ภูเก็ต โดย นาย คลาวร์ ชาวเดนมาร์กเป็นคนขับ และ นาย ซิโท นั่งข้าง ขับมาตามถนนเส้นทางลัดสายบ้านคงคาเลียบ-โคกหาร มาเจอน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากอยู่ตรงหน้า แต่ทั้งคู่ยังขับรถฝ่ากระแสน้ำเข้าไป จนถูกน้ำซัด รถทั้งคันลอยไปติดในสวนปาล์มของชาวบ้าน ห่างจากถนนราว 100 เมตร ก่อนทั้งคู่จะรีบปีนหนีออกจากตัวรถ ขึ้นไปยืนอยู่บนหลังคานานหลายชั่วโมง โชคดีที่ชาวบ้านมาเห็น จึงแจ้งให้หน่วยงานใกล้เคียงทราบและได้รับการช่วยเหลือจนได้รับความปลอดภัย

 

 

 

 

related