svasdssvasds

ผู้โดยสารงง! มิเตอร์แท็กซี่ราคาขึ้นเร็วผิดปกติ

ผู้โดยสารงง! มิเตอร์แท็กซี่ราคาขึ้นเร็วผิดปกติ

กรมการขนส่งทางบก เรียกรถแท็กซี่ ที่โซเชียลแชร์คลิปมิเตอร์วิ่งเร็วผิดปกติ ดอนเมือง - สายใต้ 390 บาท เข้าพบเพื่อตรวจสอบวันนี้ สุดอึ้งโทษเบาปรับแค่ 2,000 บาท

 

โซเชียลมีการคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ ที่ มิเตอร์ของรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน 1 มก-9710 กรุงเทพมหานคร ที่ผู้โดยสารขึ้นจากสนามบินดอนเมือง เพื่อไปลงสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งช่วงต้นคลิปจะเห็นว่ามิเตอร์รถคันนี้ ขึ้นเร็วอย่างผิดปกติ แต่พอคนขับรู้ว่าผู้โดยสารเริ่มถ่ายคลิป มิเตอร์ก็ขึ้นตามปกติอย่างช้าๆ จนกระทั่งถึงที่หมายในราคา 390 บาท จากที่ปกติเคยนั่งแค่ 300 บาท โดยหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโซเชียลต่างแสดงความเห็นว่า ค่าโดยสารเส้นทางดังกล่าวราคาไม่น่าถึงเท่านี้ พร้อมคาดว่ามิเตอร์ของรถแท็กซี่คันหนึ่งน่าจะมีความผิดปกติ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ผู้โดยสารงง! มิเตอร์แท็กซี่ราคาขึ้นเร็วผิดปกติ

 ล่าสุดนายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า หลัง นายประพล สว่างเมฆ ร้องเรียนผ่าน ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1584 ขณะนี้ ทราบแล้วว่า แท็กซี่คันดังกล่าวเป็นของ นายวิชัย แซ่ลิ้ม และได้ให้นายนิพนธ์ ไม่ทราบนามสกุล เช่าขับ โดยช่วงเช้าวันนี้ นายวิชัย จะนำคนขับพร้อมรถ มารายงานตัวที่กองตรวจการขนส่งทางบกต่อไป สำหรับมาตรา 12 ของ พ.ร.บ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 ระบุว่า รถใดที่จดทะเบียนแล้วหากปรากฎในภายหลังว่ารถนั้นมีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้อง (มิเตอร์ไม่ถูกต้อง) ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 พันบาท

related