svasdssvasds

เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

กลุ่มสตรีบ้านดอนกุดตะโพธิ์  ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ผุดไอเดีย แปรรูปพืชผลทางการเกษตรมะม่วงแก้ว ทำเป็นผลิตภัณฑ์มะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

กลุ่มสตรีบ้านดอนกุดตะโพธิ์  ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีแนวคิดที่จะแปรรูปมะม่วงแก้วเพื่อสร้างมูลค่า จึงรวมกลุ่มกันจัดตั้ง “กลุ่มแม่บ้านแปรรูปมะม่วงบ้านดอนกุดตะโพธิ์” ขึ้น เพื่อหาอาชีพเสริมให้กับสมาชิกในหมู่บ้าน และได้คิดค้นวิธีการเก็บรักษามะม่วงไว้รับประทานให้นานขึ้น โดยได้ลองผิดลองถูกจนสามารถพัฒนารสชาติเป็นที่ถูกใจของผู้บริโภค และมีสูตรเด็ด เคล็ดลับในการ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่มเป็นสูตรเฉพาะของกลุ่ม จนทำให้สินค้าของกลุ่มเป็นที่นิยมในปัจจุบัน นอกจากจะการประกอบอาชีพทำไร่ทำนาซึ่งเป็นอาชีพหลักของคนในชุมชนแล้ว คนในชุมชนยังมีอาชีพเสริมจากการแปรรูปผลไม้แช่อิ่มตามฤดูกาล จึงทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง ส่งผลให้คนในชุมชนสามารถพึ่งตนเอง และช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้

เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

เนื่องด้วยพื้นที่ส่วนใหญ่ ของอำเภอบัวใหญ่จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่สำหรับการทำเกษตรกรรม แทบทุกบ้านจะมีการปลูกมะม่วงแก้วเป็นจำนวนมากเมื่อถึงฤดูกาลของมะม่วงจะทำให้มีมะม่วงออกมาเป็นจำนวนมาก จะขายผลสดก็ไม่ได้ราคา

สำหรับมะม่วงแช่อิ่มของกลุ่มแม่บ้านแปรรูปมะม่วงบ้านดอนกุดตะโพธิ์นี้จะทำพร้อมรับประทานมีการแพ็คอย่างดีพร้อมจำหน่าย โดยทางกลุ่มจะทำส่งในราคากิโลกรัมล่ะ 40 บาท ปัจจุบันจะทำส่งร้านค้าในตลาดอำเภอบัวใหญ่และจะมีเจ้าประจำที่ติดใจในรสชาติของมะม่วงแช่อิ่มของทางกลุ่มแม่บ้านจากตลาดในเขตเทศบาลนครราชสีมาเดินทางมารับซื้อถึงที่ สำหรับท่านใดที่สนใจในการทำมะม่วงแช่อิ่มเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตรหรือต้องการสั่งมะม่วงแช่อิ่มของทางกลุ่มแม่บ้านแปรรูปมะม่วงบ้านดอนกุดตะโพธิ์ไปลิ้มลองรสชาติก็ติดต่อได้ที่ 084-547-8204 ประธานกลุ่มฯ

เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว เพิ่มมูลค่า! กลุ่มสตรีบัวใหญ่ แปรรูปมะม่วงแช่อิ่ม สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

related