svasdssvasds

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 2 ล้านบาท

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 2 ล้านบาท

ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นักแสดงหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" โดยตีราคาประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ตีราคาประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัวนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม จารวิจิต อายุ 27 ปี ดารานักแสดง ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกับ นายปริญญา และนางสาว สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่ชายและพี่สาว หลอกลวงนักลงทุนชาวต่างชาติ ให้ร่วมลงทุน เหรียญbitcoin ในประเทศไทย สร้างความเสียหายหลาย 100 ล้านบาท หลังนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูมถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ขณะที่กำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 2 ล้านบาท

โดยนำตัวมายื่นคำร้องฝากขังต่อต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-21 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องการทำธุรกรรมอีก 10 ปาก รอเอกสารทางการเงินของพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง รอผลตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือจาก สตช. รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางและอื่นๆ ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าบัญชีธนาคารฯเป็นของพี่ชาย ซึ่งตนไม่รู้ไม่เห็นด้วย โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และมูลค่าความเสียหายสูง เกรงว่าผู้จะหลบหนี ขณะที่ญาติของ นายจิรัชพิสิษฐ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมคำร้องประกอบการพิจารณาระบุว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นนักแสดง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ซึ่งขณะถูกจับกุมก็กำลังทำงานถ่ายแบบ จึงขอความเมตตาจากศาลให้ปล่อยชั่วคราวด้วย

"บูม จิรัชพิสิษฐ์" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 2 ล้านบาท

 ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งข้อหาและการกระทำผิดของผู้ต้องหาตามคำร้องชั้นฝากขังแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน อีกทั้งการจับกุมผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

related