svasdssvasds

ความในใจของสมาชิกทีมหมูป่าถึง "แม่" ขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง [คลิป]

ความในใจของสมาชิกทีมหมูป่าถึง "แม่" ขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปี 2561 เด็กๆ ในทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามี .แม่สาย .เชียงราย ทั้ง 13 คนที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน .โป่งผา .แม่สาย ระหว่างวันที่ 23 มิ..-11 ..และได้รับการช่วยเหลือออกมาได้หมด ได้นำผลงานกระดาษทำการจัดประดับตกแต่งด้วยตัวเองมีขนาดกว้างประมาณ 30 ฟุต ยาวประมาณ 20 .แต่ละคนออกแบบและตกแต่งแตกต่างกันไปนำไปมอบให้กับแม่ของตัวเอง ส่วนอีกหลายคนที่กำพร้าพ่อแม่ เช่น พระวิสารโทภิกขุ หรือ พระโค้ชเอก อดีตนายเอกพล จันทะวงษ์ ที่ยังบวชอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา .เวียงพางคำ .แม่สาย และไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยก็ได้จัดทำผลงานกระดาษด้วยเช่นเดียวกันก็จะนำไปมอบให้กับผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดต่อไป

      

โดยเด็กๆ ได้เขียนข้อความประกอบของขวัญดังกล่าวเพื่อส่งเป็นการ์ดวันเกิดให้แม่ด้วย ซึ่งพบว่าแต่ละคนเขียนได้น่าประทับใจมากโดยส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาว่าได้รู้ซึ้งถึงบุญคุณของแม่อย่างมากเนื่องจากเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวงดังกล่าว

..เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือน้องบิว อายุ 14 ปี เขียนข้อความว่า "Mom ผมพึ่งมารู้จักพระคุณแม่เพราะตอนติดถ้ำแปลกตรงที่ตั้งนานไม่เคยสำนึกถึงพระคุณของท่าน แต่กลับพึ่งมานึกถึงบุญคุณของท่าน ต้องขอโทษแม่ที่สำนึกได้ทีหลัง แต่ต่อจากนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุด" 

นายพรชัย คำหลวง หรือน้องตี๋ อายุ 16 ปี หรือน้องตี๋ เขียนข้อความสั้นๆ แต่ทรงคุณค่ามากว่า "ผมรักแม่นะครับ ผมขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนนานครับ รักแม่ครับพร้อมปิดผนึกซองใส่การ์ดว่า "ลูกแม่ด้วย

..มงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค อายุ 13 ปี เขียนข้อความที่น่าประทับใจอย่างมากว่า "ผมรักแม่นะครับที่แม่อยู่ใกล้เคียงผมตลอด ผมติดถ้ำแม่ยังยอมทิ้งงานมารอผม..." 

      

ซึ่งเด็กๆ แต่ละคนมีความสุขกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้อย่างมากและจากกิจกรรมได้สร้างความประทับใจและเอ็นดูให้กับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านปางห้ารวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก จากนั้นเด็กๆ ก็เดินทางกลับบ้านเพื่อนำแผ่นกระดาษและการ์ดไปมอบเป็นของขวัญเนื่องในวันแม่ดังกล่าว

related