svasdssvasds

ชื่นชม! พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ชื่นชม! พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นอีก 1 สถานที่สำคัญ ที่หลายคนไม่ควรพลาดที่เข้าไปเที่ยวชมความงดงาม ฉลองพระองค์ทั้งแบบสากล และแบบไทยของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสต่างๆ

ชื่นชม! พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ตั้งอยู่ ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมุ่งหวังให้เป็นแหล่งความรู้ที่ยั่งยืนเกี่ยวกับผ้าตลอดจนประวัติศาสตร์เครื่องแต่งกาย อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นจนถึงปัจจุบัน

ฉลองพระองค์ในแบบกลางวัน และแบบกลางคืน ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 กว่า 30 องค์ ตลอดจนพระมาลา ฉลองพระบาท ที่สั่งทำขึ้นพิเศษ พร้อมทั้งภาพร่างแบบฉลองพระองค์ จากห้องเสื้อบัลแมง และผ้าตัวอย่างการปักประดับ จากสถาบันปักเลอ ซาจ

ซึ่ง ทั้งหมดนี้ ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน นอกจากนี้ มีวีดิทัศน์และภาพในแต่ละยุคสมัย เพื่อเปิดให้ประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาชื่นชมความงดงาม ผ่าน ห้องจัดแสดง 1 และ 2 นิทรรศการ งามสมบรมราชินีนาถ และยังทำให้ผู้ที่ได้เข้าชม เข้าใจขั้นตอนการสร้างสรรค์ และขั้นตอนการออกแบบฉลองพระองค์ได้ดียิ่งขึ้น

related