svasdssvasds

"หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา

"หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางพาลูกหลานมาเที่ยวชมความน่ารักของเจ้าหน่อแก้ว ลูกช้างเกิดใหม่ที่บ้าน ช ช้างชรากาญจนบุรี หลังทางบ้าน ช ช้างชราเปิดให้เข้าชมฟรีช่วงวันแม่แห่งชาติ

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561 ที่บ้าน ช ช้างชรา ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งทางบ้าน ช ช้างชราได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ฟรีในวันแม่แห่งชาติ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวพาบุตรหลานเดินทางมาเที่ยวชมความน่ารักและร่วมให้อาหารช้างสูงอายุที่อยู่ในความดูแลของบ้าน ช ช้างชราแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ เจ้าหน่อแก้ว ลูกช้างเพศเมียเกิดใหม่ ที่มีอายุยังไม่ครบสามเดือนเต็ม ถือเป็นสมาชิกของบ้าน ช ช้างชราแห่งนี้ สำหรับ เจ้าหน่อแก้ว เป็นลูกของแม่หน่อโพธิ์ วัย35ปี ซึ่งทางบ้าน ช ช้างชรา ได้ไปรับมาดูแลต่อจากปางช้างทางภาคเหนือเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในท้องยังมีเจ้าหน่อแก้วที่กำลังเติบโตอยู่ภายใน กระทั่งมาคลอดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้าหน่อแก้วเป็นที่รักของนักท่องเดที่ยวที่เดินทางมาที่บ้าน ช ช้างชราแห่งนี้ ก็คือความน่ารักและขี้เล่นของเจ้าหน่อแก้ว ที่ชอบหยอกล้อและขออาหารจากนักท่องเที่ยว บางครั้งก็จะใช้งวงไปกอดและหอมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาให้อาหารมัน นอกจากนี้ ภาพที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากก็คือ ในช่วงที่เจ้าหน่อแก้ว นอนหลับอยู่ภายในคอก เจ้าหน่อโพธิ์แม่ของมันจะคอยดูแลอยู่ไม่ห่างและคอยใช้งวงปัดไล่แมลงหวี่และแมลงวันไม่ให้มาตอมตัวลูก เพื่อให้ลูกนอนหลับอย่างสบาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาให้อาหารได้รับรู้ถึงความรักของแม่ช้างที่มีต่อลูกช้าง ไม่แตกต่างจากความรักของแม่ที่มีต่อลูกทุกๆ คน

"หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา "หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา "หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา

"หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา "หน่อแก้ว" ขวัญใจนักท่องเที่ยวแห่ง บ้าน ช ช้างชรา

related