svasdssvasds

เร่งเยียวยา! ครอบครัวจนท. ป่าภูหลวง จ.เลย หลังถูกช้างเหยียบ

เร่งเยียวยา! ครอบครัวจนท. ป่าภูหลวง จ.เลย หลังถูกช้างเหยียบ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รุดดูแล เยียวยา ครอบครัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย ที่เสียชีวิตในขณะปฎิบัติหน้าที่ต้อนช้างป่าที่ออกนอกพื้นที่ กลับเข้าป่า

นายจรูญรัตน์ หิรัญชุฬหะ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) พร้อมด้วยผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงาน สบอ.8(ขอนแก่น)และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายไพศาล พัฒทุม ลูกจ้างประจำ พนักงานพิทักษ์ป่า ณ บ้านเลขที่ 349 หมู่ 1 บ้านปวนพุ ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

และในวันนี้ 13 สิงหาคม 2561 นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเดินทางมาเป็นประธาน พิธีฌาปนกิจศพ นายไพศาล พัฒทุม ณ สุสานวัดป่าสมัยพัฒนาราม บ้านนาเหล่าน้อย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน ช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จำนวน 4 ตัว ได้ออกมาหากินอาหารในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย กับ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ห่างจากแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ประมาณ 20 กม. ในช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่ต้อนช้างป่า กลับคืนสู่ป่า เพื่อป้องกันทรัพย์สินและชีวิตของชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งยังเหลือระยะทางอยู่ประมาณ 8 กม. จะถึงแนวเขตป่าภูหลวงแล้ว คาดว่าช้างป่าอาจจะมีความเครียด

เร่งเยียวยา! ครอบครัวจนท. ป่าภูหลวง จ.เลย หลังถูกช้างเหยียบ

related