svasdssvasds

ลือ! "ปริณณา" ตัวการใหม่ แก๊งตุ๋นบิทคอยน์หนีเข้าสหรัฐฯ

ลือ! "ปริณณา" ตัวการใหม่ แก๊งตุ๋นบิทคอยน์หนีเข้าสหรัฐฯ

ตำรวจเร่งติดตามตัว นายปริญญา ผู้ต้องหารายสำคัญคดีหลอกเหยื่อลงทุนบิทคอยน์ จนสูญเงินเฉียด 800 ล้านบาท ล่าสุดมีข่าวลือว่าเจ้าตัว เดินทางจากเกาหลีใต้ เข้าประเทศสหรัฐฯ แล้ว

ความคืบหน้าคดีจับกุม นายรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงหนุ่ม ผู้ต้องหาร่วมฟอกเงิน หลอกลวงผู้เสียหาย ชาวฟินแลนด์ ลงทุนธุรกิจซื้อขายเงินดิจิตอล หรือ บิทคอยน์ สกุลดราก้อนคอยน์ จนสูญเงิน 797 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 2 คน ซึ่งเป็นพี่ชายและพี่สาวของ นายรัชพิสิษฐ์ คือ นายปริญญา จารวิจิต และ นางสาวสุพิชฌา จารวิจิต

ลือ! "ปริณณา" ตัวการใหม่ แก๊งตุ๋นบิทคอยน์หนีเข้าสหรัฐฯ

ล่าสุดมีรายงานจากชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปรามว่า นายปริญญา ที่เป็นตัวการสำคัญในคดีนี้ ซึ่งเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงที่มีการออกหมายจับนั้น ได้เดินทางต่อไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานไปยังทางการหรัฐอเมริกา เพื่อขอดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป โดยผู้ต้องหารายล่าสุด ที่ทางการหรัฐอเมริกา ส่งกลับไทย คือ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ

ขณะที่นางสาวสุพิชฌา พี่สาวของนักแสดงหนุ่ม ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งนางสาวสุพิชฌา ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ยศพันเอกนายหนึ่ง เพื่อขอให้ช่วยเจรจาเรื่องประกันตัว หากเข้ามอบตัวในวันดังกล่าว

ลือ! "ปริณณา" ตัวการใหม่ แก๊งตุ๋นบิทคอยน์หนีเข้าสหรัฐฯ

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้เข้าค้นบ้านพักของ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ บุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมนำเอกสารต่างๆ มาทำการตรวจสอบ ขณะที่ตำรวจพบว่าพฤติกรรมของขบวนการนี้ จะมีการเปลี่ยนสภาพทรัพย์สิน เพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มา โดยนายปริญญา และนักแสดงหนุ่ม ได้นำเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหาย ไปจดทะเบียนซื้อฝาก-ขายที่ดิน รวม 14 แปลง มูลค่ากว่า 176 ล้านบาท ในหลายพื้นที่ ทั้งในกทม. ,นนทบุรี และชลบุรี เป็นต้น

 

related