svasdssvasds

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์

ผู้ที่ไปเที่ยวและคนท้องถิ่นในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางตอนใต้ของฝรั่งเศสได้ลิ้มรสไวน์สายพันธุ์ชาร์ดอนเนย์ ที่แตกต่างจากไวน์ทั่วไป เพราะไวน์รุ่นใหม่ล็อตแรกนี้มีเพียงสองพันขวด และมีสีเทอร์ควอยซ์

นาย เรน เลอ เบล ผู้ผลิตไวน์รุ่นใหม่นี้บอกว่าเขาตัดสินใจสั่งเดินหน้าผลิตไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ราว 35000 ขวดแล้ว และเชื่อว่าน่าจะเริ่มวางขายได้ในอีกสองเดือนข้างหน้า

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์ ไวน์รุ่นนี้มีสีฟ้าเพราะประกอบด้วยเปลือกองุ่นแดง ซึ่งมีแอนโทไซยานิน ที่ทำให้ไวน์มีสีอิเล็กทริก บลู

เลอ เบล ระบุว่าเขาให้ไร่องุ่นในแคว้นอัลเมเรียของสเปน เพื่อผลิตไวน์สีฟ้านี้ ซึ่งให้กลิ่นหอมของเชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และเสาวรส

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการผลิตไวน์สีฟ้าในสเปน เมื่อปี 2016 บริษัทสตาร์ทอัพที่ชื่อ จิค ได้ผลิตไวน์ทีมีสีแซฟไฟร์ และตั้งชื่อว่าเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า “แวง เบลอ” หมายความว่าไวน์สีฟ้า แต่กลายเป็นการละเมิดกฎระเบียบของการตั้งชื่อไวน์ของฝรั่งเศส ทำให้ไม่สามารถวางขายตามร้านได้

ด้วยบทเรียนดังกล่าว ทำให้เลอ เบลอ จึงเลี่ยงกฎโดยการตั้งชื่อว่า “วินดิโก” สนนราคาอยู่ที่ขวดละ 12 ยูโร หรือ ราว 470 บาท

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์ เลอ เบลระบุว่าตอนนี้เขาได้รับยอดสั่งซื้ออย่างถาโถมจากฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และเยอรมนี และไกลไปถึงรัสเซีย ชาติในทะเลแคริบเบียนและที่จีนด้วย

อย่างไรก็ตาม ไวน์สีฟ้านี้อาจทำให้ผู้ผลิตไวน์ดั้งเดิมของฝรั่งเศสรำคาญใจไม่น้อย เพราะสำหรับพวกเขา ไวน์ก็ไม่ได้มีความหมายแค่เครื่องดื่ม จึงไม่แน่ใจว่า ผลงานไวน์สีฟ้าของเลอ เบล จะประสบความสำเร็จในฝรั่งเศสได้ยาวนานแค่ไหน

เปิดตัวไวน์สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เจาะตลาดคนดื่มไวน์

related