svasdssvasds

ชาวเน็ตตามทวง สท. อมเงินการกุศลรพ. 2 แสนบาท

ชาวเน็ตตามทวง สท. อมเงินการกุศลรพ. 2 แสนบาท

จากกรณีนาย วรเชษร์ เอมเปีย หรือ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" จัดกิจกรรมวิ่งระดมทุน เพื่อการกุศล หาเงินจัดซื้อ อุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี สังคมออนไลน์เดือด หลังเพจดัง ระบุเงินบริจาคในงานนี้กว่า 2 แสน บาท ถูกสมาชิกสภาเทศบาลคนหนึ่ง "อม"ไว้ กว่า 5 เดือน

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลัง เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return โพสต์ภาพและข้อความบอกว่า การวิ่งระดมทุนการกุศล เพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 มีท่านผู้ว่าฯ ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีดารา นาย วรเชษร์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโร่ และพี่น้องประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก ในวันนั้น มียอดเงินบริจาค 401,500 บาท

ชาวเน็ตตามทวง สท. อมเงินการกุศลรพ. 2 แสนบาท

ซึ่งตอนแรกจะให้คุณเชษฐ์ เก็บเงินก้อนนี้ไว้ แต่เจ้าตัวปฎิเสธ พอจะให้คุณหมอของโรงพยาบาลชลบุรีท่านนึงเก็บ แต่คุณหมอก็ปฎิเสธเช่นกัน สุดท้าย มีสมาชิกสภาเทศบาลคนหนึ่งอาสาเก็บเงินบริจาคจำนวนนี้ไว้ให้ เพื่อรอส่งมอบให้กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่ภายหลัง สมาชิกสภาเทศบาล คนดังกล่าว กลับไม่นำเงินมาส่งมอบตามที่ตกลงไว้ ทางโรงพยาบาลทวงถามไปหลายครั้ง สมาชิกสภาเทศบาลคนนี้ ก็นำเงินมาให้โรงพยาบาล 200,000 บาท เหลือเงินบริจาคค้างอีก 201,500 บาท นับตอนนี้ผ่านมา กว่า 5 เดือน ก็มีการติดตามทวงถามมาตลอด แต่ผู้ที่เก็บเงินบริจาคยังคงนิ่งเฉย ไม่ส่งมอบเงินที่เหลือให้กับทางโรงพยาบาล

ชาวเน็ตตามทวง สท. อมเงินการกุศลรพ. 2 แสนบาท

ชาวเน็ตตามทวง สท. อมเงินการกุศลรพ. 2 แสนบาท

หลังเรื่องแดง มีประชาชนเข้าไปโพสต์ข้อความทวงเงินบริจาคผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวของสมาชิกสภาเทศบาลคนนี้จำนวนมาก ขณะที่เจ้าตัวยังไม่ได้ออกมาชี้แจง หรือตอบโต้นอกจากนี้ ยังมีอีกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ คือ นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่ถูกสังคมออนไลน์โจมตีเช่นกัน เพราะประชาชนเข้าใจว่า สมาชิกสภาเทศบาล คนดังกล่าวนั้นเป็นลูกน้อง นายจักรวาล บอกว่า ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และในฐานะฝ่ายบริหาร ก็ไม่มีอำนาจดำเนินการใดๆ แต่จะส่งเรื่องไปให้ประธานสภา พิจารณาข้อกฎหมายบังคับในกรณีที่ทำให้เทศบาลเสื่อมเสีย และจะส่งเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาความประพฤติ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related