svasdssvasds

กตัญญู... พระดูแลแม่ป่วยหลังพลัดพราก 40 ปี

กตัญญู... พระดูแลแม่ป่วยหลังพลัดพราก 40 ปี

พระบุญเลี้ยง กิตติภทฺโท ลูกคนสุดท้องที่ถูกพ่อแม่บุญธรรมนำไปเลี้ยงก่อนและบวชจำวัดอยู่ที่วัดวะตะแบก บอกลาพ่อแม่บุญธรรมขอมาดูแลแม่บังเกิดเกล้าจนกว่าจะสิ้นบุญหลังพลัดพราก 40 ปี

ที่บ้านราชดำเนิน อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ มีหญิงชราป่วยสติไม่สมประกอบ อายุ 84 ปี ได้พลัดพรากจากลูกทั้ง 3 คนไปนานถึง 40 กว่าปี และเป็นบุคคลตกสำรวจไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่เกิดและไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง อาศัยศาลาข้างถนนเป็นที่กินนอน

นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง เปิดเผยว่าหญิงชรารายนี้ ชื่อหลง นามโพธิ์ หรือชื่อเดิมคือ นางหลง ฤชา อายุ 84 ปี ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยมีชื่อในสำเนาทะเบียนบ้าน และไม่มีการรับรองว่ามีสัญชาติเป็นคนไทย

ด้านพระบุญเลี้ยง กิตติภทฺโท อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกคนสุดท้อง ที่ถูกพ่อแม่บุญธรรมนำไปเลี้ยงและบวชจำวัดอยู่ที่วัดวะตะแบกมากว่า 18 พรรษา เล่าว่าหลังจากแม่ป่วย จึงบอกพ่อแม่บุญธรรมขอมาดูแลแม่บังเกิดเกล้าจนกว่าจะสิ้นบุญ โดยช่วงนี้มาขอจำพรรษาอยู่วัดใกล้แม่ คอยทำหน้าที่นำข้าวปลาอาหารจากการบิณฑบาตมาป้อนแม่และเช็ดตัวเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ และอยากให้โยมแม่ได้ถือศีล 8 เพราะที่ผ่านมาโยมแม่ไม่เคยได้ทำบุญหรือถือศีล อานิสงส์จากการถือศีล 8 จะส่งให้โยมแม่ไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังโยมแม่สิ้นบุญ

กตัญญู... พระดูแลแม่ป่วยหลังพลัดพราก 40 ปี

กตัญญู... พระดูแลแม่ป่วยหลังพลัดพราก 40 ปี

พระบุญเลี้ยง กิตติภทฺโท

related