svasdssvasds

ตร. แถลงจับ "แม่ทีม – ผู้บริหาร" ตุ๋นเหยื่อ ลงทุน “หุ้นไบนารี่”

ตร. แถลงจับ "แม่ทีม – ผู้บริหาร" ตุ๋นเหยื่อ ลงทุน “หุ้นไบนารี่”

ตำรวจ ขยายผลจับ ผู้บริหารและแม่ทีม กลุ่มบริษัท ผู้ถือหุ้นบริษัทเอกชนในประเทศไทย และต่างประเทศ หลอกประชาชนลงทุนหุ้นไบนารี่ กลุ่มที่ 2 รวม 16 คน

ตำรวจท่องเที่ยว บุกจับแม่ทีม – ผู้บริหาร หลอกลงทุน “หุ้นไบนารี่”

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขยายผลจับกุม นายชินวัตร น้อยวัน ผู้บริหาร และแม่ทีมระดับสูง กลุ่มบริษัทในเครือ โอดี แคปปิตอล ซึ่งถือหุ้นบริษัทในประเทศไทยและต่างประเทศ มีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ชักชวนร่วมลงทุนหุ้นประเภทไบนารี หลังตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ แถลงผลจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

ล่าสุดตำรวจขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 16 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกง ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ รวม 48 คน ต่อมา เมื่อวันที่ 11 และ 12 สิงหาคม ตำรวจจับกุมตัวได้ 10 คน และติดต่อขอเข้ามอบตัว 2 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจได้ประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ใช้มาตรการยึดทรัพย์ โดยอายัติเงินกลุ่มผู้ต้องหา กว่า 130 ล้านบาท พร้อมฝากผู้เสียหายที่เหลือให้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิติดตามเงินของตนกลับคืน

ขณะที่ นางสาวนวพร เต่าทอง อดีตดีเจคลื่นวิทยุชื่อดัง 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเคยถูกสมาชิกกลุ่ม โอดี แคปปิตอล ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้ ติดต่อทำทีเข้ามาจีบผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนถูกชักชวนไปร่วมลงทุนหุ้น ประมาณ 2 แสนบาท เมื่อปี 2559 กระทั่งถึงเวลาจ่ายเงินปันผลผู้ต้องหาอ้างว่าระบบล็อคไม่สามารถจ่ายเงินได้ นอกจากนี้ยังทราบภายหลังว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลอกลวงเงินจากผู้หญิงรายอื่นอีกจำนวนมาก

สำหรับผู้ต้องหาตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว 39 คน โดยอยู่ระหว่างติดตามตัว 9 คน ในจำนวนนี้จากการตรวจสอบมีผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ 4 คน

related