svasdssvasds

ตาก ระเบิดหินเนินเขาผาระกาป้องกันการถล่ม

ตาก ระเบิดหินเนินเขาผาระกาป้องกันการถล่ม

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก ระเบิดหินภูเขาบริเวณเนินเขาผาระกาช่วงทางโค้งขึ้นลงภูเขา เพื่อป้องกันผาหินพังถล่มใส่รถที่สัญจรผ่านไปมา

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก 2 ( แม่สอด ) อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ทำการวางระเบิดทำลายหิน บริเวณผาระกา ถนนสายเอเชีย 12  หรือเส้นทางสาย อ.แม่สอด - อ.เมืองตาก บริเวณเขตตำบลพะวอ เพื่อทำลายแนว Back Slope ที่เคลื่อนตัวและจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทางสายตาก-แม่สอด ในการสัญจรไปมา

ตาก ระเบิดหินเนินเขาผาระกาป้องกันการถล่ม

ซึ่งแขวงทางหลวงตาก 2 ( แม่สอด ) ต้องปิดเส้นทางสายตาก - แม่สอด เป็นเวลานานถึง 4 ชั่วโมง จากเดิมกำหนดเวลาไว้ 3 ชั่วโมง แต่มีอุปสรรคฝนตกลงมา ทำให้การปฏิบัติงานไม่สะดวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดการจราจรชั่วคราวส่งผลทำให้มีรถติดยาวบนถนนสายแม่สอด-ตาก มีรถยนต์ส่วนบุคคล รถยนต์บรรทุกสินค้าและรถโดยสาร ไม่น้อยกว่า 5,000 คัน ติดอยู่บนถนนทั้งขาเข้า อ.แม่สอด และขาออกจากอำเภอแม่สอด

หลังการระเบิดครั้งนี้แล้วเสร็จ ทำให้มีเศษก้อนหินจำนวนมากตกหล่นเต็มถนน เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องจักรกลหนักเร่งจัดเก็บเศษก้อนหิน และเปิดการจราจรได้ตามปกติ พร้อมติดป้ายเตือนตลอดแนวจุดอันตราย หลังพบว่าในพื้นที่ยังคงมีฝนตกและมีหลายจุดเสี่ยงต่อการเกิดหินถล่มและดินสไลด์

related