svasdssvasds

น้ำท่วมอินเดีย เสียชีวิต 37 ราย ชาวฟิลิปปินส์ กว่า 20,000 อพยพหนีน้ำ

น้ำท่วมอินเดีย เสียชีวิต 37 ราย ชาวฟิลิปปินส์ กว่า 20,000 อพยพหนีน้ำ

ฟิลิปปินส์จะเผชิญกับฝนตกหนักตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะที่กรุงมะนิลา เมืองหลวง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในฤดูมรสุมของอินเดีย ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 37 ราย

น้ำท่วมอินเดีย เสียชีวิต 37 ราย 40,000 คน ต้องอพยพ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิต จากน้ำท่วมฉับพลันในรัฐเกรละ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 37 ราย หลังเกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลลมมรุสม และทำให้ประชาชนอีกราว 4 0,000 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ไปอาศัยอยู่ตามค่ายบรรเทาทุกข์ชั่วคราว โดยนอกจากน้ำท่วมแล้ว ยังเกิดดินถล่มตามมาอีกด้วย รายงานระบุว่า อินเดีย มักเผชิญกับฤดูมรสุมเป็นปกติ ในช่วงเวลานี้ของทุกปี แต่ในปีนี้ มีปริมาณน้ำฝนมากผิดปกติ และทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ เปิดประตูระบายน้ำเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ เพื่อป้องกันเหตุเขื่อนแตก

ส่วนตอนนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 400 คน ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกองทัพนาวิกโยธิน และยามชายฝั่ง ก็ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย คาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง หลังสถานการณ์เริ่มดีขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ฟิลิปปินส์ เผชิญน้ำท่วม คาดฝนตกหนักตลอดสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน ที่ฟิลิปปินส์ กรมอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ คาดการณ์ว่า จะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องที่เกาะลูซอน และบางพื้นที่ทางตอนกลาง ของฟิลิปปินส์ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักที่กรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ทำให้ประชาชนกว่า 20,000 คน ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมาริกิน่า ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลัก ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเนื่องจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ส่วนเมื่อวานนี้ ระดับน้ำอยู่ที่ 16.5 เมตร ขณะที่ทางการประกาศเตือนภัยพายุฝนระดับสีส้มในกรุงมะนิลา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่อพยพได้ทันเวลา

related