svasdssvasds

บึงกาฬ เร่งระบายน้ำลงโขง รับ "เบบินคา" พายุลูกใหม่

บึงกาฬ เร่งระบายน้ำลงโขง รับ "เบบินคา" พายุลูกใหม่

ชลประทานบึงกาฬเร่งระบายน้ำลงสู่น้ำโขง เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “เบบินคา” ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาว วันที่ 16-17 ส.ค. นี้

วันนี้ (14 ส.ค.61) ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ วัดล่าสุด อยู่ที่ 11.40 ม. ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 2.61 ม. ทรงตัวเท่าวานนี้ (13 ส.ค.61)  ระดับน้ำที่ยังสูงได้หนุนลำน้ำสาขา ห้วยหนอง ต่างๆ ประกอบกับตลอดคืนที่ผ่านมาในพื้นที่จ.บึงกาฬ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเช้า ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตในตอนเช้า ต้องเดินตากฝนรับบิณฑบาต

บึงกาฬ เร่งระบายน้ำลงโขง รับ "เบบินคา" พายุลูกใหม่

ขณะที่ชลประทานบึงกาฬ ต้องเร่งระบายน้ำในห้วยบังบาตร ที่คลอบคุมพื้นที่ ต.บ้านต้อง อ.เซกา ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ โดยเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน เร่งระบายน้ำวันละ 3.06 ล้าน ลบ.ม.

เช่นเดียวกันที่บริเวณประตูระบายน้ำห้วยคาด ที่ครอบคุมพื้นที่ อ.โซ่พิสัย และ อ.ปากคาด ต้องเปิดประตูระบายน้ำทั้งหมด 6 บาน เร่งระบายน้ำวันละ 17.4 ล้าน ลบ.ม. ให้ไหลลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อลดพื้นที่ความเสียหายจากน้ำท่วมขัง และเพื่อเตรียมรองรับพายุโซนร้อน “เบบินคา” (BEBINCA) ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาว ในช่วงวันที่ 16-17 สิงหาคม นี้ ซึ่งจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

related