svasdssvasds

ชาวเน็ตตามทวงเงิน สท. อมเงินโรงพยาบาล

ชาวเน็ตตามทวงเงิน สท. อมเงินโรงพยาบาล

จากกรณีนายวรเชษร์ เอมเปีย หรือ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" จัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนเพื่อการกุศล หาเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี ต่อมามีเพจดังระบุว่า เงินบริจาคในงานนี้กว่า 200,000 บาท หายไป เพราะนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งเก็บไว้นานกว่า 5 เดือนแล้ว

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return" โพสต์ภาพและข้อความระบุ การวิ่งระดมทุนการกุศลเพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 มีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายวรเชษร์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโร่ และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก ในวันนั้น มียอดเงินบริจาค 401,500 บาท

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม เจ้าหน้าที่ธนาคาร (ไทยพาณิชย์ ) จะให้คุณเชษฐ์เก็บเงินก้อนนี้ไว้ แต่เจ้าตัวปฎิเสธ จึงให้คุณหมอของโรงพยาบาลชลบุรีท่านหนึ่งเก็บ แต่คุณหมอก็ปฎิเสธเช่นกัน

สุดท้าย มีนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งอาสาเก็บเงินบริจาคจำนวนนี้ไว้ให้ เพื่อรอส่งมอบให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีในวันรุ่งขึ้น แต่ภายหลังนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว กลับไม่นำเงินมาส่งมอบให้

เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทวงถามหลายครั้ง นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว ก็นำเงินไปให้โรงพยาบาล 200,000 บาท ยังเหลือเงินบริจาคค้างอีก 201,500 บาท ที่ไม่ส่งมอบให้ จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว

หลังประชาชนทราบข่าวได้เข้าไปโพสต์ข้อความทวงเงินบริจาคทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้จำนวนมาก แต่เจ้าตัวยังใช้ความนิ่ง สยบความเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังมีอีกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ คือ ผู้บังคับบัญชาของนักการเมืองท้องถิ่นก็ถูกสังคมออนไลน์โจมตีเช่นกัน แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในฐานะฝ่ายบริหาร ไม่มีอำนาจดำเนินการ แต่จะส่งเรื่องให้ประธานสภาฯ พิจารณาข้อกฎหมายบังคับในกรณีที่ทำให้เทศบาลเสื่อมเสีย และจะส่งเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาความประพฤติ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

related