svasdssvasds

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า

ชาวฝรั่งเศสในกรุงปารีส กำลังวิพากษ์วิจารณ์ โถปัสสาวะสาธารณะแบบใหม่ ที่นำมาติดตั้งบนท้องถนน เพราะเป็นโถสีแดง ตั้งอยู่นอกตัวอาคารโล่ง โดยไม่มีอะไรกำบังเลย จนหลายคนมองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม

โถปัสสาวะสีแดงสด ที่เห็นอยู่นี้เรียกว่า “อูริทรอตตัวร์” แปลเป็นภาษาฝรั่งเศสคือ โถปัสสาวะบนทางเท้า ตั้งอยู่บนเกาะแซงต์หลุยส์ ไม่ใกล้จากมหาวิหารน็อทร์-ดาม ในกรุ่งปารีสของฝรั่งเศส

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า เป็นโถปัสสาวะสาธารณะรูปแบบใหม่ แบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่เมื่อปัสสาวะลงไปแล้ว หลอดภายในจะแปรสภาพปัสสาวะเป็นปุ๋ยที่นำไปใช้ต่อไป ไม่เพียงเท่านั้น ยังพยายามสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้วยการจัดวางดอกไม้บนตัวโถอีกด้วย

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า แต่ประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจกับการติดตั้งโถปัสสาวะลักษณะนี้ เพราะดูอุจาดตา เหมือนมีคนมาขับถ่ายบนที่สาธารณะ แถมยังมองลงไปเห็นแม่น้ำแซน ที่มีเรือนำเที่ยวเคลื่อนผ่านอยู่ตลอดด้วย เบื้องต้น ประชาชนได้ยื่นคำร้องไปยังศาลากลางเมือง เพื่อเรียกร้องให้รื้อถอนโถปัสสาวะนี้แล้ว

อย่างไรก็ดี นายกเทศมนตรีท้องถิ่นยืนกรานว่า โถปัสสาวะลักษณะนี้ เป็นสิ่งจำเป็น เพราะหลายพื้นที่ของกรุงปารีสมีปัญหากลิ่นเหม็นจากการปัสสาวะไม่เป็นที่เป็นทาง โดยตอนนี้ ได้ติดตั้งโถปัสสาวะสาธารณะเพื่อสิ่งแวดล้อมนี้แล้ว 4 จุด และมีแผนจะติดตั้งจุดที่ 5 ต่อไป

ชาวปารีสไม่พอใจโถปัสสาวะบนทางเท้า

related