svasdssvasds

เกาะติด! ประชุมครม.นายกฯ ปัดตอบโรดแมปเลือกตั้ง

เกาะติด! ประชุมครม.นายกฯ ปัดตอบโรดแมปเลือกตั้ง

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้มีวาระการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ของแต่ละกระทรวง และก่อนเริ่มประชุม ผู้สื่อข่าวถาม นายกรัฐมนตรี ถึงโรดแมปเลือกตั้ง หลังมีการแก้ไขกฎหมาย กกต. แต่นายกไม่ได้ตอบคำถาม

ประชุมครม.นายกฯ ปัดตอบโรดแมปเลือกตั้ง

วันนี้ (14 ส.ค.61) มีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ แต่มีการจัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลเข้มงวดมากขึ้น ไม่ให้สื่อมวลชนดักสัมภาษณ์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่บริเวณบันไดทางขึ้นตึกบัญชาการ 1 แต่ได้ให้สื่อมวลชน อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ พร้อมยังให้สื่อมวลชน ลงทะเบียนล่วงหน้า 1 วัน และมารับปลอกแขนสีส้มก่อน เข้าไปทำข่าวนายกรัฐมนตรี ภายในห้องโถงตึกบัญชาการ ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่มีการจัดระเบียบสื่อ หลังก่อนหน้าที่มีคุมเข้มห้ามเข้าใกล้นายกรัฐมนตรี 5 เมตร และให้โค้งคำนับก่อนหลังถ่ายภาพ

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงโรดแมป ว่า ยังเป็นกรอบเวลาเดิมหรือไม่ หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เสนอแก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. กรณีผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า สื่อเสนอแก้หรืออย่างไร

ทั้งนี้ ล่าสุดนายสมชาย แสวงการ เลขาธิการวิปสนช. เปิดเผยว่า ในการประชุมวิปสนช.ช่วงบ่ายวันนี้ ก็ยังไม่มีเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ถึงวันที่ 18 สิงหาคม จากนั้นจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นขั้นตอนการแก้ไขกฎหมายยังใช้เวลาอีกนาน

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมครม.ตามปกติ ภายหลังจากก่อนหน้านี้มีอาการท้องเสียติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าสุขภาพยังไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ส่วนพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมเนื่องจากมีอาการป่วย และเจ็บขา

นอกจากนี้ ก่อนเริ่มการประชุมนายกรัฐมนตรีได้เดินชม นิทรรศการการปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก ที่กระทรวงวัฒนธรรม นำมาจัดแสดง เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คน ไปชมนิทรรศการดังกล่าว ที่จะจัด ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม- 9 กันยายน 2561 นี้ ซึ่งเป็นการจัดแสดงข้อมูลและภาพเหตุการณ์การช่วยเหลือเด็กและผู้ช่วยโค้ชทีมนักฟุตบอลหมูป่าอ่ะคาดิมี่ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พบกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักฟุตบอลทีมเยาวชนโรงเรียน กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่ไปคว้าแชมป์ ฟุตบอลเยาวชนโลกที่ประเทศนอเวย์ พร้อมกล่าวว่า ขอให้ทุกคนนึกถึงส่วนรวม เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม และยังได้หยอกเย้ากับเยาวชนอีกว่า ใครอยากเป็นนายกฯ ถ้าอยากเป็น ต้องทำงานเก่งกว่าตนเอง และหากใครอยากติดทีมชาติก็ต้องมีความพยายาม เพื่อจะได้ไปทดแทนทีมชาติปัจจุบัน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้โชว์ตัดผม ในบูธของ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานด้วย

สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจวันนี้นั้น กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ให้ที่ประชุมพิจารณา เพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้ และจัดทัพ เตรียมพร้อมรองรับโค้งสุดท้ายของการเมือง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในระดับประเทศในช่วงพฤษภาคมปี 2562

นอกจากจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ทั้งภาคอีสานและภาคใต้ เพื่อหามาตรการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

related