svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ขอไม่พูดนายกฯเรียกคสช.ถกด่วน ฝากสื่อเตือน "ทักษิณ" เคลื่อนไหว [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ขอไม่พูดนายกฯเรียกคสช.ถกด่วน ฝากสื่อเตือน "ทักษิณ" เคลื่อนไหว [คลิป]

พลเอกประวิตร ไม่ขอเปิดเผยผลการประชุมกับ คสช. หลัง นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมเร่งด่วน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม คสช. เป็นวาระเร่งด่วน ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ พร้อมปฏิเสธ ไม่มีการหารือถึงการคลายล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรม ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตถึงการที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเรียนหลักสูตรของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. ในปีหน้า นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ในอดีต พรรคการเมืองต่างๆ ก็สามารถเข้าเรียนได้ ซึ่งนายอนุทิน ก็เข้าศึกษาหลักสูตร วปอ. ในนามบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด ไม่ใช่ในนามพรรคการเมือง และนายอนุทินเอง ก็มีคุณสมบัติที่เข้าหลักเกณฑ์

ส่วน กรณีกลุ่มสามมิตรเดินสายพบปะกลุ่มการเมืองภาคอีสาน โดยอ้างว่า ได้รับอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่ 2 ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองได้ ว่า หากกลุ่มสามมิตร ยังไม่ใช่พรรคการเมือง หรือ มีสังกัดพรรคใด ก็สามารถเคลื่อนไหวได้ และก็เป็นการไปพูดคุยส่วนตัว ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบแน่ชัดว่า กลุ่มสามมิตรได้รับอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่ 2 จริงหรือไม่

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร จะนำไปเป็นโมเดลเลียนแบบของกลุ่มการเมือง หรือ พรรคหารเมืองอื่นๆ ให้เคลื่อนไหวหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า หากเป็นพรรคการเมือง หรือเป็นสมาชิกพรรค ก็ไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้ คสช. และรัฐบาลไม่ได้วางกรอบการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกฎหมาย ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามถามย้ำอีกครั้งว่า หากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ก็สามารถเคลื่อนไหวได้ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ได้หยอกล้อกับสื่อมวลชนว่า "ก็ให้ไปตั้งกลุ่มแปดมิตร"

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงนี้ ฝ่ายความมั่นคงได้จับตาดูเป็นพิเศษหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า จับตามากี่ปีแล้ว ซึ่งที่เคยฝากเตือนไปแล้วครั้งหนึ่ง นายทักษิณ ก็ไม่ฟังใครแล้ว จึงขอฝากให้สื่อมวลชน ช่วยไปเตือนด้วย เพราะตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ หรือ รุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร นายทักษิณ ก็ไม่ฟังใคร และมองว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวกับช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง และส่วนตัว ก็ไม่อยากพูดเรื่องนี้อีก

 

related