svasdssvasds

ยอมรับ! จนท.ไม่เพียงพอ ในสวนสาธารณะ เตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันเหตุ

ยอมรับ! จนท.ไม่เพียงพอ ในสวนสาธารณะ เตรียมเพิ่มมาตรการป้องกันเหตุ

ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการดูแลสวนสาธารณะ เพื่อกำชับวิธีการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสวนลุมพินี และสวนสาธารณะอีก 36 แห่ง กำหนดแนวทางการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจน

นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ ดูแลสวนสาธารณะภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากมีกระแสในโลกโซเชียลโพสต์เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ภายในสวนลุมพินี

ด้านทางสำนักสิ่งแวดล้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลสวนทั้งหมด 507 คน โดยในจำนวนนี้ดูแลในพื้นที่ของสวนลุมพินี 50 คน ซึ่งยอมรับว่าในอัตราส่วนของการดูแลเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่อาจจะไม่เพียงพอ แต่ทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้เพิ่มมาตรการในการตรวจและดูแลภายในสวน เพิ่มการเขียนรายงานการตรวจให้เป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งมีการตั้งกล่องเขียว และติดตั้งกล้อง cctv ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงภายในสวนมากขึ้น รวมถึงจะมีการติดป้ายประกาศระเบียบการใช้สวนรวมถึงป้ายต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนอกจากคนไทยที่มาใช้สวนแล้วยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภายในสวนเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการกำกับพื้นที่ในการใช้ห้องน้ำ ให้แบ่งแยกและเข้มงวดในการใช้งานมากขึ้น

นางวัลยา วัฒนรัตน์ กล่าวต่อว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสวนว่า หากพบบุคคลที่แสดงพฤติกรรมทะเลาะวิวาท หรือแสดงพฤติกรรมร่วมเพศภายในสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่สามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ทันที

related