svasdssvasds

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

ว่าที่ ดร.สาว ขอรับลูกแมวสุรินทร์ ขาขาด-กระดูกสันหลังหัก ไปรักษาใน กทม. พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “เคงกิ”

วันนี้ (14 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานคืบหน้า การช่วยเหลือลูกแมว อายุประมาณ 3-4 เดือน สีน้ำตาลขาว  เพศผู้ ซึ่งเป็นแมวจรจัด ที่หลบเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที 50 โปร สีดำ ทะเบียน กจ. 3656 สุรินทร์ ของนายนพรัตน์  กิ่งแก้ว  ช่างภาพอิสระ ก่อนที่ นายตะวัน  ปนันทา อายุ 50 ปีเจ้าของร้านป๋อง 95 การยาง ใกล้  4 แยกไฟแดงบายพาสใหม่แก จะลอดใต้ท้องรถเข้าไปช่วยลูกแมวออกมาได้ ในสภาพขาหน้าซ้ายขาด เนื่องจากถูกสายพานเครื่องยนต์ตัดนั้น บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

ต่อมา  นายนพรัตน์  ได้รับการประสานจาก  น.ส. วรารัตน์ ยังสุข อายุ 33 ปี นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตร Translational Medicine และเป็นเภสัชกรคลินิก ฝ่ายเภสัชกรรม คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  อาสารับลูกแมวเคราะห์ร้ายดังกล่าวไปดูแลรักษา ที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กทม.

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

ล่าสุด  น.ส.วรารัตน์  เปิดเผยว่า หลังรับน้องเหมียวมาดูแลได้ตั้งชื่อให้ว่า  “เกงคิ” จากนั้นได้ส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดขาซ้าย โดยได้รับบริจาคเลือดจากน้องใบบัว  แมวของคุณกุ๊ก  ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา   โดยคุณหมอแจ้งว่า “เกงคิ” มีอาการแทรกซ้อนคือ อุณหภูมิร่างกายต่ำ มีภาวะซีด (PCV 23%) หากน้อยกว่า 20% ต้องให้เลือดเพื่อป้องกันภาวะเลือดออก ช็อก และกล้ามเนื้อกระบังลมทำงานผิดปกติ ซึ่งอาจเกิดจากกระดูกสันหลังหัก  ช่วงนี้ยังต้องพักรักษาตัวต่อในหอพักสัตว์ป่วยในอีก 3-5 วัน

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

น.ส.วรารัตน์   กล่าวต่อว่า ตอนนี้ “เกงคิ” ยังมีอาการปวด  ไม่ยอมกินอาหาร  แพทย์ได้ฉีดยาแก้ปวด และยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง   ต้องขอขอบคุณ คุณ Supak Jamroenrak  คุณ Narattawan Bankie Hong และ donor   รวมทั้ง น้องใบบัว น้องสิงห์ และน้องลีโอ ที่มีน้ำใจ และอดทนในการอดอาหารเกือบ 15 ชั่วโมง  ส่วนคุณกุ๊ก ยังกลายเป็นเจ้าของจำเป็น และช่วยดูแล “เกงคิ” และ “มานะ” ซึ่งเป็นแมวจรจัดอีกตัวที่ถูกรถชนเป็นอย่างดี

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

โดยอาการของ “มานะ”  กระดูกหักขาซ้ายด้านหน้า  กระดูกต้นขาหลังหักทั้งสองข้าง  นอกจากนี้ กระดูกสะโพกยังหลุด   ส่วนบริเวณสะโพกลงไปมีแผลหลายจุด และมีเนื้อตายหลายส่วน ขณะนี้มีอาการซีด (PCV 23.1%) ค่าการทำงานของไตขึ้นสูง (sCr 5.14 mg%) บาดแผลบริเวณกว้างและเนื้อตาย ทำให้ยังเข้ารับการผ่าตัดดามกระดูกไม่ได้

บุญของเหมียว! ว่าที่ ดร.สาว รับลูกแมวขาขาดไปรักษา

หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องแมวทั้ง 2 ตัว สามารถร่วมบริจาคเงินช่วยได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย  เลขที่บัญชี 698-2-16825-0  ชื่อบัญชี พิณพิชญา ยังสุข  พร้อมเพย์ 0626262665 หากท่านใดโอนเงินช่วยเหลือ ขออนุญาตส่งไลน์การโอนเงินให้ทิพย์ได้ที่ ID Line : 0626262665 ทั้งนี้บัญชีดังกล่าวเป็นของน้องสาว มีอาชีพเป็น Sale Consultant บริษัทยุโรปา คาร์ พระราม 2  สามารถโทรสอบถามข้อมุลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข  0898146024  น.ส.วรารัตน์  ยังสุข

related