svasdssvasds

"ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

"ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

"ศรีสุวรรณ" ร้องศาลปกครองเอาผิด ผอ.เขตจตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ที่ตัดต้นจามจุรีอายุกว่า 50 ปี ย่านประชานิเวศน์ 1

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน พร้อมชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการตัดต้นไม้ในเมืองนำหลักฐานภาพขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร เข้าตัดต้นจามจุรีอายุกว่า 50 ปี เส้นนอบวง 312 ซ.ม. จากพื้นหน้าอาคารพาณิชย์ ถนนเทศบาลสงเคราะห์ ข.ลาดยาว ข.จตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งการตัดต้นไม้ใหญ่ๆ ที่อื่น เช่น ปากซอยวิภาวดี 48 ฯ มายื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อเอาผิด ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และ ผู้ว่า กทม. ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ฐานละเมิด

"ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี "ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี "ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

โดยท้ายคำฟ้อง ยังได้ร้อง

1.ขอให้ศาลมีคำสั่งหรือพิพากษาห้ามผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองกระทำการอย่างใดๆ ในการระงับการตัดโค่นต้นไม้เล็กใหญ่ของเขตจตุจักร และหรือพื้นที่ของ กทม.อื่นๆ อีกด้วยโดยเข็ดขาด ยกเว้นการตัดแต่งเพื่อทะนุบำรุงหรือรักษาตามกลักวิชาการเท่านั้น หรือตามที่ศาลเห็นสมควร

2.ขอให้ศาลมีคำสั่งหรือพิพากษาห้ามผู้ถูกฟ้องทั่งสองกระทำการนำค้นจามจุรีขนาดวงรอบไม่ต่ำกว่า 30 ซ.ม.มาปลูกแทนในพื้นที่ดินสาธารณะที่พลเมืองใช้ประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่เขตจตุจักร ไม่น่อนกว่า 109 ต้นหรือตามที่ศาลเห็นสมควร โดยเงินงบประมาณส่วนตัวของผู้ถูกฟ้องคดี

"ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี "ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี "ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี "ศรีสุวรรณ" เอาผิด ผอ.จตุจักร - ผู้ว่าฯ กทม. ตัดต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

related