svasdssvasds

หนุ่มเทคนิคเรียนเก่ง วอนคนใจบุญช่วยบ้านโดนไล่ที่ อยู่ลำพังกับน้อง [คลิป]

หนุ่มเทคนิคเรียนเก่ง วอนคนใจบุญช่วยบ้านโดนไล่ที่ อยู่ลำพังกับน้อง [คลิป]

เรื่องราวความน่าสงสารของ 2 พี่น้อง นายวัชรินทร์ ผิวผ่อง อายุ 17 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ปวช.2 อาศัยอยู่กับน้องชาย ด.ช.กิตติศักดิ์ ผิวผ่อง วัย 12 ขวบ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ต้องดูแลกันเองหลังจากผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการช็อกเบาหวานเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บ้านที่อยู่อาศัยก็มีสภาพไม่ต่างกับบ้านร้าง ผุพัง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ที่ บ้านเลขที่ 48 ม.3 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ผนังใช้ไม้ไผ่สาน หลังคามุงสังกะสี ผุพัง มีรอยรั่วทุกจุด ปลวกกินทั้งหลัง สภาพห้องน้ำก็สุดโทรม คาดว่าอีกไม่นานบ้านจะพังลงมาอย่างแน่นอน เหลือเพียงพ่อเป็นกำลังหลักหาเงินส่งลูกทั้ง 2 เรียน แต่รายได้จากงานรับจ้างไม่แน่นอน ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ต้องออกไปทำงานตามต่างจังหวัดอยู่ตลอด ล่าสุดมีคนการมาทำการรังวัดที่ดิน แล้วแจ้งว่าที่ดินผืนนี้เป็นของเขา ถ้าจะอยู่ต่อไปต้องจ่ายค่าเช่า และไม่ให้มีการซ่อมแซมต่อเติมบ้านโดยเด็ดขาด

 

นายวัชรินทร์ ผิวผ่อง เผยว่า ตนเรียนอยู่ที่ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้น ปวช.2 ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กัน 4 คน คือ ตนเอง พ่อ แม่ และน้องชาย มานานกว่า 6 ปี ต่อมาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา แม่ได้เกิดล้มป่วย และเสียชีวิตลง ทำให้ตนและน้องชายต้องอาศัยอยู่กันตามลำพัง ส่วนพ่อ ต้องออกไปทำงานรับจ้างที่ต่างจังหวัด นานๆจะกลับมาเยี่ยม และส่งเงินมาให้เป็นค่าใช้จ่ายไปโรงเรียน สำหรับตนและน้อง เดือนละ 5,000-6,000 บาท ถามว่าสิ่งที่ต้องการขณะนี้คือ อยากได้ที่อยู่อาศัยใหม่ อาจเป็นบ้านเล็กๆสักหลังหนึ่ง เพราะบ้านหลังนี้ผุพัง หลังคารั่ว เวลาฝนตกลำบากมากต้องคอยหลบฝน ข้างฝาบ้านหลุดไปบางส่วน ปลวกกินทั้งหลัง ห้องน้ำก็แย่มาก สำหรับเรื่องอาหารการกินต้องเจียดค่าไปโรงเรียนมาซื้อข้าวสาร ส่วนกับข้าวคุณครูที่โรงเรียนของน้องชายได้ให้กับข้าวที่เป็นอาหารกลางวันของโรงเรียนกลับมากินทุกวัน ตนเองทำหน้าที่หุงข้าวและอุ่นกับข้าวให้น้อง

 

ด้าน นายเสมียน ผิวผ่อง อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ลูกชายคนโตมีนิสัยเรียบร้อย เป็นเด็กเรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาตลอด เก่งภาษาอังกฤษ และเป็นเด็กที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ไม่ว่าจะไปแข่งขัน หรือประกวดอะไรก็ชนะมาโดยตลอด ตนเองมีอาชีพรับจ้างปั้นปูน รายได้ไม่แน่นอน ถ้าผู้รับเหมามีงานก็จะเรียกไปทำงาน หากไม่มีงานต้องหางานรับจ้างอื่นๆทำเพื่อให้มีรายได้ส่งลูก 2 คน โดยจะกลับมาเยี่ยมลูกๆเดือนละ 1-2 ครั้ง ซึ่งหลังจากภรรยาเสียชีวิตลง ตนพยายามจะกลับมาเยี่ยมลูกบ่อยขึ้น และทุกๆวันจะต้องโทรศัพท์พูดคุยกับลูกชายเพราะเป็นห่วง อย่างไรก็ตามจำใจต้องให้ลูกอยู่กันตามลำพังเพราะพ่อต้องออกหารายได้ส่งให้ลูกๆเรียน ความเดือดร้อนตอนนี้คือสภาพบ้านที่ผุพัง แถมที่ดินและบ้าน ซึ่งเป็นของแม่ยายที่อาศัยอยู่กันมาตั้งแต่บรรพบุรุษนับ 100 ปีกำลังจะถูกยึดในไม่ช้า เพราะที่ดินผืนนี้ไม่มีหลักฐานการครอบครอง

 

หากผู้ใจบุญท่านใดมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือ เรื่องที่อยู่อาศัยและทุกการศึกษาของ เด็กทั้ง 2 คนนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารธนชาต สาขาชัยนาท ชื่อบัญชี นายวัชรินทร์ ผิวผ่อง หมายเลขบัญชี 424-6-06703-4

related